Bộ Quốc phòng Australia cho phép dùng máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất

15:32' - 22/09/2017
BNEWS Ngày 21/9, Bộ Quốc phòng Australia thông báo Australia đã cho phép sử dụng trở lại các máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất trong những tình huống không thuộc diện bí mật.
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne. Ảnh: AFP

Bên lề một sự kiện đang diễn ra tại thủ đô Washington của Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne cho biết gần đây các đơn vị trong bộ này đã tạm dừng sử dụng các máy bay do Trung Quốc sản xuất khi xem lại vấn đề an ninh mạng, một bước đi nối tiếp các động thái Mỹ đã triển khai. 

Trước đó, vào tháng 8 năm nay, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã yêu cầu các đơn vị dừng sử dụng các máy bay không người lái do công ty SZ DJI Technology của Trung Quốc sản xuất do lo ngại nguy cơ bị tấn công mạng từ những sản phẩm này.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Australia thông báo các đơn vị quân đội được phép khôi phục sử dụng các máy bay này trong tình huống không thuộc diện mật sau quá trình kiểm tra các vấn đề liên quan, nhất là an ninh mạng.

Quân đội Australia hiện có 40 máy bay không người lái do DJI sản xuất, tuy nhiên vai trò của những máy bay này không được xác định rõ. DJI là nhà sản xuất máy bay không người lái dân sự và công nghệ chụp ảnh trên không hàng đầu hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục