Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ việc oanh kích vào lực lượng SDF đối lập ở Syria

18:34' - 17/09/2017
BNEWS Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/9 đã bác bỏ nhưng cáo buộc nói rằng không quân Nga đã oanh kích trúng một nhóm tay súng đối lập tại Syria được Mỹ hậu thuẫn.

Đồng thời khẳng định các máy bay của Nga chỉ nhằm vào mục tiêu là các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bộ Quốc phòng Nga cho biết cũng đã thông báo trước cho Mỹ về kế hoạch tấn công này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc của liên quân do Mỹ đứng đầu. Ông khẳng định các máy bay chiến đấu của Nga rất thận trọng khi tiến hành không kích vào khu vực trên và luôn kiểm chứng dựa vào các nguồn tin khác nhau.

Trước đó, ngày 16/9, liên quân do Mỹ đứng đầu thông báo vào sáng cùng ngày, các lực lượng Nga đã oanh kích vào nhóm Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Phía liên quân cho biết vụ oanh kích của Nga vào một địa điểm ở phía Đông sông Euphrates, gần Deir Ezzor của Syria, làm bị thương lực lượng đối tác của liên quân.

Tuyên bố cũng cho hay không có tay súng nào của liên quân bị thương trong vụ việc nêu trên. SDF là liên minh người Kurd và người Arab do lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) dẫn đầu và được liên quân do Mỹ đứng đầu hậu thuẫn./.

>>> Gần 30 dân thường Syria thiệt mạng do liên quân không kích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục