Bổ sung HMR vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ

08:02' - 12/01/2022
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo về việc bổ sung cổ phiếu HMR vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ (margin trading).

Cụ thể, vào ngày 13/1 tới, 56.124.440.000 cổ phiếu HMR của CTCP Đá Hoàng Mai sẽ chính thức giao dịch trên sàn HNX với giá tham chiếu là 15.700 đồng/cổ phiếu.

Vì vậy, cổ phiếu HMR không được phép giao dịch ký quỹ do thời gian niêm yết dưới 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên là 13/1/2022. 

 

Việc không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đồng nghĩa với việc nhà đầu tư mua cổ phiếu sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính-margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua mã chứng khoán HMR.

HNX sẽ đưa HMR ra khỏi danh sách không được phép giao dịch ký quỹ khi cổ phiếu đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Tiền thân của Công ty Cổ phần Đá Hoàng Mai là xí nghiệp công nghiệp được Bộ Giao thông Vận tải thành lập vào năm 1963. Khởi đầu từ một xí nghiệp khai khoáng nhỏ, doanh nghiệp đã phát triển thành một công ty cổ phần có uy tín ở địa phương, trụ sở tại thị xã Hoàng Mai, có 1 nhà máy sản xuất tà vẹt bê tông dự ứng lực, đặt tại thị xã Hoàng Mai và khu mỏ đá cũng ngay tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục