Bộ Tài chính giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

10:58' - 15/02/2019
BNEWS Ngày 15/2, Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo biên bản được ký giữa hai bên, Bộ Tài chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của Bộ Tài chính cho tổ chức, cá nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho người dân và tổ chức trong việc yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Bưu điện Việt Nam cam kết việc chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin bí mật đến đơn vị tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ.

Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác về giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, thông qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Tài chính mong muốn sử dụng mạng lưới bưu chính công ích hiện có để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, tổ chức.

Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác, đặc biệt là tạo thuận lợi tháo gỡ khó khăn về thời gian đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân và tổ chức.

Theo Thứ trưởng, Bộ Tài chính mong muốn, việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ góp phần thay đổi lề lối, phương pháp trong yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng nhiệm vụ giải quyết của Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cũng cho hay, thỏa thuận này có ý nghĩa rất quan trọng và là cơ hội của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Thời gian qua, người dân còn gặp nhiều trở ngại khi dùng dịch vụ công trực tuyến. Với thế mạnh của Tổng công ty Bưu điện có các điểm giao dịch trải dài trên mọi miền Tổ quốc cùng với sự đầu tư mạnh mẽ, nâng cao trình độ việc triển khai, hợp tác sẽ được hiện thực hóa thành công

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được kỳ vọng sẽ đem lại sự hài lòng cho người dân. Việc ký kết lần này nhằm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục