Bố trí kinh phí xử lý các điểm tiềm ẩn tai nạn trên một số quốc lộ qua Thái Bình
Theo thống kê của địa phương, trên tuyến Quốc lộ 37B và Quốc lộ 39 qua Thái Bình, được Bộ Giao thông Vận tải ủy thác cho Sở Giao thông Vận tải Thái Bình quản lý hiện có 9 vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cụ thể, trên Quốc lộ 37B nguy cơ mất an toàn giao thông tại 8 vị trí: Km30+740, Km31-Km31+200, Km3+100-Km3+500, Km16+300, Km20+50, Km22+150, nút giao Quốc lộ 37B cũ với đường huyện ĐH31, nút giao Quốc lộ 37B cũ với đường Tạ Xuân Thu; trên Quốc lộ 39 nguy cơ mất an toàn giao thông tại Km87+800.
Nguyên nhân sơ bộ mất an toàn giao thông tại các vị trí trên: tầm nhìn tại nút giao bị hạn chế, các đường huyện giao cắt không vuông góc với Quốc lộ 37B; đường có bán kính cong, nhỏ hẹp; không có biển báo giao nhau với đường ưu tiên; vạch sơn bị mờ… Như tại Km20+50, hiện trạng là: "Tầm nhìn nút giao bị ảnh hưởng bởi cao độ đường huyện thấp, hộ dân tập kết kinh doanh bia đá; mật độ tham gia giao thông đông không giảm tốc độ, không quan sát khi đi qua nút giao".
Theo ước tính của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình, cần khoảng 4,95 tỷ đồng để xử lý các vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông trên.
Cùng với đó, trên tuyến Quốc lộ 10 qua địa bàn tỉnh Thái Bình (do Khu Quản lý đường bộ I quản lý) có 3 vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông, tại Km67+500, Km68+20 và Km92+420. Đây đều có các nút giao và nguyên nhân sơ bộ đều do tầm nhìn nút giao bị hạn chế, vạch sơn đường bị mờ. Ước tính cần 250 triệu đồng để khắc phục các nguyên nhân gây tiềm ẩn tai nạn giao thông tại các vị trí trên.
Liên quan đến kinh phí, theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình, năm 2023, Sở được Cục Đường bộ Việt Nam giao sửa chữa các tuyến quốc lộ ủy thác gồm 5 danh mục công trình (trong đó 3 danh mục công trình đang triển khai thi công theo đúng tiến độ đề ra, 2 danh mục công trình đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình đang đợi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự toán chi ngân sách nhà nước để triển khai) và không được bố trí kinh phí để xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ ủy thác.
Trước đó, giữa tháng 5/2023, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình cũng đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát các vị trí mất an toàn giao thông trên các quốc lộ địa bàn tỉnh Thái Bình theo ý kiến của Cục Cảnh sát giao thông và đề xuất thêm các vị trí điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cần xử lý. Tuy nhiên, hiện nay, các vị này vẫn chưa được xử lý, khắc phục do chưa có kinh phí để thực hiện.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm báo cáo Bộ Giao thông Vận tải bố trí kinh phí để xử lý, khắc phục các vị trí mất an toàn giao thông, vị trí điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên quốc lộ qua Thái Bình cần xử lý…/
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo "nóng" về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe
21:03' - 30/06/2023
Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi các cơ sở đào tạo lái xe, các sở giao thông vận tải yêu cầu khắc phục các bất cập trong sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) của học viên.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiểm tra, xử lý tình trạng phơi thóc trên đường bộ gây mất toàn giao thông
16:23' - 20/06/2023
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giao các Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng phơi thóc trên đường bộ gây mất toàn giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Kế hoạch khởi công các dự án đường bộ cao tốc, đường vành đai
19:52' - 07/06/2023
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn số 5835/BGTVT-CQLXD báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch khởi công các dự án đường bộ cao tốc, đường vành đai.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam
20:09'
Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
-
Kinh tế Việt Nam
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
15:35'
Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang được điều động, phân công tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020-2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định mới về việc lập, thẩm định đối với dự án đầu tư công
11:40'
Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng các nguyên tắc, tiêu chí, các trường thông tin, dữ liệu, mẫu biểu báo cáo trên Hệ thống để tổng hợp, rà soát, đánh giá thông tin, dữ liệu nhập lên Hệ thống.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững
10:46'
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng Báo cáo thẩm định về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ (Nam Định), mở ra tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững, đa ngành cho phía Nam của tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường lao động cuối năm còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ
08:43'
Thị trường lao động vì vậy tiếp tục ghi nhận nhiều yếu tố tích cực. Tuy nhiên từ nhu cầu tuyển dụng cũng như nguồn cung lao động cho thấy còn nhiều khó khăn cần được tháo gỡ.
-
Kinh tế Việt Nam
Lào Cai: Tăng cường kích cầu, đưa hoạt động du lịch trở về đúng quỹ đạo
07:52'
Dù đang là thời điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trong năm, nhưng lượng khách đến Lào Cai vẫn chưa đạt kỳ vọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Lạng Sơn tích cực xây dựng các dự án thúc đẩy kinh tế cửa khẩu
07:00'
Tỉnh Lạng Sơn có 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu quốc gia và 9 cửa khẩu phụ tiếp giáp với Trung Quốc, cùng với hệ thống đường sắt, đường bộ rất thuận tiện nối liền các trung tâm kinh tế lớn trong nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Ưu tiên hướng tuyến thẳng nhất, hiệu quả kinh tế cao nhất
21:33' - 01/11/2024
Cần nhất quán nguyên tắc ưu tiên hướng tuyến thẳng nhất, bằng nhất, hiệu quả kinh tế cao nhất, thuận lợi cho việc nâng cấp sau này.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế ưu đãi thu hút hàng hóa container qua cảng biển
20:35' - 01/11/2024
Đại diện Cảng Quốc tế Long An đề xuất tỉnh ban hành cơ chế chính sách ưu đãi thu hút hàng container vào cảng; đồng hành trong việc tạo chân hàng container và điều tiết luồng hàng về cảng.