Bộ trưởng Y tế Đức cảnh báo tình hình nghiêm trọng

07:27' - 14/11/2021
BNEWS Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cảnh báo tình hình dịch bệnh tại nước này hiện đang nghiêm trọng và khuyến cáo người dân không nên chủ quan.
Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn lời Bộ trưởng Jens Spahn nêu rõ nước Đức cần hành động nhanh chóng để ngăn chặn nguy cơ đợt dịch thứ 4 đẩy hệ thống y tế rơi vào tình trạng quá tải như từng xảy ra trước đây. Cũng theo ông Jens Spahn, Đức phải làm mọi điều cần thiết để phá vỡ làn sóng dịch thứ 4.
Cùng ngày, Giám đốc Viện Robert Koch (RKI) của Đức về các bệnh truyền nhiễm, ông Lothar Wieler, cũng cảnh báo các giường chăm sóc đặc biệt ở một khu vực đã đầy hoặc quá tải. Hiện các bang Sachsen, Thuringia và Bayern là những nơi chịu nhiều căng thẳng nhất trong đợt dịch này.
Trong khi đó, phát biểu tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra theo hình thức trực tuyến, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định tiêm vaccine ngừa COVID-19 vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ đối với xã hội. Theo nhà lãnh đạo Đức, sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 đồng nghĩa với việc cần phải hành động ngay lập tức.
Ước tính, hiện đã có 2/3 trong 83 triệu người dân Đức được tiêm chủng ngừa COVID-19 nhưng các đảng tham gia đàm phán thành lập chính phủ đang xem xét tăng cường các biện pháp phòng chống dịch mới và sẽ công bố vào ngày 18/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục