Bộ Tư pháp Mỹ điều tra các tính năng tự lái của ô tô điện Tesla

09:51' - 01/02/2023
BNEWS Bộ Tư pháp Mỹ đang mở một cuộc điều tra đối với các tính năng tự lái của ô tô điện do công ty Tesla sản xuất.

Trong thông báo ngày 31/1, Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ nêu rõ: “Công ty Tesla đã nhận được yêu cầu từ Bộ Tư pháp về các tài liệu liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (Autopilot) và lái xe tự động hoàn toàn (Full Self Driving Capability - FSDC)”.

 

Giám đốc điều hành Tesla - tỷ phú Elon Musk - luôn hứa hẹn về sự ra đời của một chiếc ô tô hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, cho đến nay những chiếc xe do công ty của ông sản xuất mới chỉ dừng lại ở tính năng "hỗ trợ lái xe", cụ thể là giúp người lái xe chuyển làn hoặc xác định biển báo dừng.

Theo giới truyền thông, Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét liệu những tuyên bố của Tesla về độ tin cậy của hệ thống hỗ trợ lái xe có thể thực sự an toàn hay không.

Tesla nêu rõ các tùy chọn tính năng Autopilot và FSDC "yêu cầu người lái tập trung chú ý, đặt tay lên vô-lăng và sẵn sàng tham gia kiểm soát tình huống bất cứ lúc nào".

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) Mỹ Jennifer Homendy vào năm 2021 đã cho rằng việc Tesla sử dụng thuật ngữ "tự lái hoàn toàn" có thể "gây hiểu lầm".

Năm 2022, Cơ quan quản lý phương tiện cơ giới bang California (Mỹ) cũng đã đệ đơn khiếu nại Tesla do đã sử dụng ngôn ngữ quảng cáo "thổi phồng" hiện quả thực tế của sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục