Bộ Xây dựng ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19

15:48' - 16/06/2021
BNEWS Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tham gia những hoạt động thiết thực để cũng cả nước chung tay chống dịch COVID-19 - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chia sẻ

Ngày 16/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và đại diện lãnh đạo Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, hưởng hứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Công đoàn Bộ Xây dựng đã phát động phong trào ủng hộ và huy động được 1 tỷ đồng để góp phần chống dịch COVID-19. Đây là đóng góp thiết thực, ý nghĩa của cán bộ nhân viên người lao động Bộ Xây dựng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy truyền thống dân tộc “tương thân, tương ái”, đoàn kết.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng đóng góp thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Cùng đó, các đơn vị thành viên thuộc Bộ cũng chủ động đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ này; trong đó, điển hình là Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) ủng hộ 10 tỷ đồng. Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tham gia những hoạt động thiết thực để cũng cả nước chung tay chống dịch - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chia sẻ.

Để chủ động trong phòng chống dịch, Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiến hành đồng bộ và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19; tăng cường kiểm tra, giám sát và phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và vận dụng linh hoạt, phù hợp với thực tế của ngành.

Tại trụ sở, Bộ Xây dựng đã trang bị một số thiết bị đo thân nhiệt cho khách và cán bộ công nhân viên khi vào làm việc tại cơ quan Bộ; lắp đặt trang thiết bị rửa tay khử khuẩn ở tất cả các thang máy, hành lang, bộ phận một cửa, hành chính; trang bị khẩu trang, nước rửa tay, găng tay cho các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với khách đến liên hệ công tác; tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên để đảm bảo vệ sinh, phòng, chống dịch được tốt nhất; thực hiện kê khai y tế và tiến hành tiêm vaccine lần 1 cho cán bộ công nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục