Bộ Xây dựng ủng hộ hơn 300 triệu đồng phòng, chống dịch COVID-19

17:46' - 20/03/2020
BNEWS Ngày 20/3, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã ủng hộ số tiền hơn 300 triệu đồng để góp phần chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trong số đó, 150 triệu đồng được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng đó, ủng hộ các bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) 30 chiếc giường bệnh trị giá 55 triệu đồng; Bệnh viện Xây dựng với 1.000 chiếc khẩu trang và 50 triệu đồng; Văn phòng Bộ Xây dựng với 1.000 chiếc khẩu trang và 50 triệu đồng phục vụ công tác  phòng, chống dịch COVID–19.

 

Đây là hành động thiết thực của Bộ Xây dựng hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và Cuộc phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.

Để chủ động phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh, trước đó Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai quyết liệt nhiều giải pháp; tăng cường kiểm tra, giám sát và phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, tiến hành đo thân nhiệt đối với tất cả khách đến làm việc và cán bộ công nhân viên trước khi vào làm việc tại cơ quan Bộ; lắp đặt trang thiết bị rửa tay khử khuẩn ở các thang máy, hành lang, bộ phận một cửa, hành chính; trang bị khẩu trang, nước rửa tay, găng tay cho các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với khách đến liên hệ công tác; phun thuốc toàn bộ khuôn viên trụ sở Bộ để đảm bảo vệ sinh an toàn.

Đặc biệt, với đặc thù lực lượng nhân công đông, thường xuyên di chuyển qua các địa bàn và phải sinh hoạt tập trung tại công trường, Công đoàn ngành xây dựng đã chủ động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động về phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục