Bộ Y tế Campuchia xác nhận biến thể Delta đang lan rộng trong cộng đồng

16:25' - 04/08/2021
BNEWS Chỉ trong 4 ngày từ ngày 31/7-3/8, Campuchia đã phát hiện 260 ca nhiễm biến thể Delta là lao động di cư trở về từ Thái Lan, hành khách đi máy bay, nhân viên y tế và cả người dân.

Báo Khmer Times ngày 4/8 dẫn thông báo của Bộ Y tế Campuchia cho biết nước này phát hiện thêm 36 ca nhiễm biến thể Delta tại 4 địa phương trên cả nước, bao gồm Phnom Penh (5 ca), Oddar Meanchey (9 ca), Siem Reap (18 ca) và Kampong Thom (4 ca).

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chỉ trong 4 ngày từ ngày 31/7-3/8, Campuchia đã phát hiện 260 ca nhiễm biến thể Delta là lao động di cư trở về từ Thái Lan, hành khách đi máy bay, nhân viên y tế và cả người dân.

Theo Bộ Y tế Campuchia, thống kê này cho thấy biến thể Delta đang lan rộng trong cộng đồng, đặc biệt tại Oddar Meanchey, Phnom Penh, Siem Reap, Kampong Cham, Kampong Thom và một số tỉnh khác.

Bộ trưởng Y tế Mam Bunheng nhắc nhở và kêu gọi người dân trên cả nước tiếp tục thận trọng, tự bảo vệ bản thân và học cách chung sống với dịch bệnh COVID-19.

Ngày 4/8 là ngày thứ ba liên tiếp, số ca mắc mới theo ngày tại Campuchia giảm. Tuy nhiên, thông tin về số ca nhiễm biến thể Delta tăng trong cộng đồng làm tình hình không mấy lạc quan.

Bộ Y tế Campuchia xác nhận có 583 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, bao gồm 426 ca lây nhiễm cộng đồng và 157 ca nhập cảnh.

Bộ cũng thông báo có 17 ca tử vong, nâng tổng số người không qua khỏi vì COVID-19 tại Campuchia lên 1.488 người.

Tính đến nay, Campuchia phát hiện tổng 79.634 ca mắc COVID-19, trong đó 72.803 người đã khỏi bệnh.

Nhằm giảm gánh nặng cho các cơ sở kinh doanh đồ ăn uống trên địa bàn Phnom Penh, chính quyền thủ đô ngày 3/8 đã dỡ bỏ lệnh cấm phục vụ tại chỗ kèm theo một số điều kiện.

Chính quyền Phnom Penh đề nghị các nhà hàng, quán ăn phải tuân thủ chặt chẽ tất cả các quy định về y tế để ngăn chặn dịch COVID-19.

Nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ phải đảm bảo giãn cách, quét mã QR lấy thông tin khách hàng ra vào, kiểm tra nhiệt độ và xịt cồn diệt khuẩn.

Tuy nhiên, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê không được bán đồ uống có cồn trong thời gian 14 ngày áp dụng lệnh cấm, từ ngày 29/7-12/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục