BoC cam kết tăng cường minh bạch trong các quyết định về chính sách

08:44' - 29/09/2022
BNEWS Ngân hàng trung ương Canada (BoC) trong thời gian tới sẽ công bố biên bản tóm tắt các thảo luận của các quan chức sau mỗi quyết định chính sách nhằm nỗ lực nâng cao tính minh bạch.

Động thái này được đưa ra nhằm đáp lại đánh giá của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), được công bố vào ngày 28/9 về các hoạt động minh bạch của BoC. BoC cho biết họ sẽ đưa ra các bản tóm tắt khoảng hai tuần sau mỗi cuộc họp chính sách, bắt đầu từ quyết định chính sách ngày 25/1/2023.

Jeremy Harrison, Giám đốc điều hành bộ phận truyền thông của BoC, cho biết BoC dự kiến sẽ cung cấp một bản tóm tắt về các vấn đề mà Hội đồng quản trị thảo luận, cũng như nhận định về các vấn đề trọng tâm chính trong quá trình thảo luận về phát triển kinh tế và những rủi ro.

 

BoC đã phải đối mặt với những chỉ trích vì không công bố biên bản tóm tắt như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - một hành động mà IMF đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” trong việc kiểm soát mục tiêu lạm phát của các ngân hàng trung ương.

Hiện BoC đang thiết lập một trong những chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trong nỗ lực kìm chân lạm phát. BoC đã nhanh chóng nâng tỷ lệ lãi suất lên 3,25% từ mức thấp nhất của đại dịch là 0,25%. Thị trường dự báo sẽ có một đợt tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 10 tới.

Thống đốc BoC Tiff Macklem cho biết trong một thông cáo báo chí: “Chúng tôi biết rằng bằng cách minh bạch, chúng tôi có thể giúp tất cả người dân Canada hiểu chúng tôi đang làm gì và tại sao, và đó là điều cần thiết vì sự tin tưởng của người dân”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục