Boeing áp dụng công nghệ khử trùng bằng nhiệt trên máy bay

11:49' - 16/12/2020
BNEWS Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hợp tác với trường Đại học Arizona phát triển công nghệ khử trùng bằng nhiệt trên máy bay trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các nhà nghiên cứu khẳng định bằng cách làm nóng các bề mặt sẽ giúp loại bỏ hiệu quả virus SARS-CoV-2, đặc biệt là đối với những thiết bị trên khoang máy bay rất khó làm sạch. Kết quả cho thấy hơn 99,99% virus bị tiêu diệt sau 3 giờ tiếp xúc với nhiệt độ 50 độ C và tới hơn 99,9% bị tiêu diệt ở nhiệt độ 40 độ C. 

Người đứng đầu bộ phận Sáng kiến Đi lại Tin cậy (CTI) của Boeing, ông Michael Delaney cho biết: "Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Ông khẳng định công nghệ khử trùng bằng nhiệt này có thể là công cụ hữu hiệu để tiêu diệt virus SARS-CoV-2 trên những bộ phận khó tiếp cận và nhạy cảm.

Boeing đã hoàn tất việc thử nghiệm trong môi trường thí nghiệm được bảo vệ ở trường đại học trên, sử dụng các bộ phận trên máy bay và virus SARS-CoV-2. Chuyên gia vi sinh vật học và bệnh truyền nhiễm của Đại học Arizona, Charles Gerba ví von: "Chúng tôi đã nấu chín virus". Theo chuyên gia này, khử trùng bằng nhiệt là một phương pháp có từ lâu đời nhằm tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh. Các chuyên gia vi sinh vật học sử dụng phương pháp này hằng ngày trong phòng thí nghiệm của mình.

Boeing cho biết các bộ phận trên máy bay được thiết kế có thể chịu nhiệt lên tới 70 độ C, do đó khử trùng bằng nhiệt có thể là một phương pháp an toàn và hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục