Boeing bàn giao đơn hàng thương mại đầu tiên cho Trung Quốc kể từ năm 2019

17:45' - 22/12/2023
BNEWS Theo dữ liệu của FlightAware, chiếc máy bay có hành trình từ Everett, Washington (Mỹ) đến Sân bay quốc tế Pudong ở Thượng Hải (Trung Quốc). Thông tin này đã khiến giá cổ phiếu của Boeing tăng 1,6%.
Công ty sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) ngày 21/12 đã bàn giao chiếc máy bay 787 Dreamliner cho hãng hàng không Juneyao Airlines (Trung Quốc), đánh dấu đơn hàng thương mại đầu tiên được Boeing bàn giao cho một hãng hàng không của Trung Quốc kể từ năm 2019.

Theo dữ liệu của FlightAware, chiếc máy bay có hành trình từ Everett, Washington (Mỹ) đến Sân bay quốc tế Pudong ở Thượng Hải (Trung Quốc). Thông tin này đã khiến giá cổ phiếu của Boeing tăng 1,6% trước khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa.

 
Trung Quốc đã ngừng hầu hết các đơn đặt hàng và bàn giao máy bay của Boeing vào năm 2019, sau khi máy bay 737 MAX bị ngừng khai thác trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay này.

Hiện tại, Boeing đã hoàn thành lắp ráp 85 máy bay 737 MAX, song vẫn chưa bàn giao bất cứ chiếc nào cho các hãng hàng không Trung Quốc. Người phát ngôn Boeing khẳng định hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại Trung Quốc và sẵn sàng bàn giao máy bay vào thời điểm thích hợp.

Boeing đánh giá Trung Quốc là thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Hồi tháng 9/2023, Boeing dự đoán đến năm 2042, Trung Quốc sẽ cần 8.560 máy bay thương mại mới, tương đương 20% nhu cầu máy bay toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục