Boeing tiến gần hơn đến việc giao máy bay 737 MAX cho Trung Quốc trở lại

16:24' - 21/12/2023
BNEWS Hoạt động giao máy bay cho Trung Quốc, bị dừng vào năm 2019 sau hai vụ tai nạn thảm khốc, vẫn cần được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc phê chuẩn.

Theo tạp chí thương mại The Air Current, hãng chế tạo máy bay Boeing đã được Cơ quan quản lý ngành hàng không Trung Quốc "bật đèn xanh" và tiến gần hơn đến việc nối lại hoạt động giao máy bay 737 MAX cho nước này, sau khi bị dừng trong hơn 4 năm.

 
Hoạt động giao máy bay cho Trung Quốc, bị dừng vào năm 2019 sau hai vụ tai nạn thảm khốc, vẫn cần được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc phê chuẩn.

Boeing cho biết hãng tiếp tục hỗ trợ các khách hàng tại Trung Quốc và sẽ sẵn sàng giao cho khách hàng khi được phép.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc ngày 8/12 cho biết hãng sản xuất máy bay này được hoan nghênh trong việc đẩy mạnh sự phát triển tại thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc dừng nhập khẩu máy bay 737 MAX, mẫu sinh lời nhất của Boeing, kể từ khi mẫu này bị cấm bay trên toàn cầu vào năm 2019. Lệnh cấm đã được dỡ bỏ, khi máy bay được bàn giao trước đó đã bay trong lãnh thổ Trung Quốc, dù các máy bay mới vẫn chưa được bàn giao. 

Đối với Boeing, việc nối lại hoạt động bàn giao có nghĩa sẽ mở trở lại các cánh cửa đối với một trong những thị trường quan trọng nhất thế giới, nơi mà các dự án của Boeing sẽ đáp ứng 20% nhu cầu máy bay của thế giới cho đến năm 2042.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục