Boeing điều tra vụ tấn công mạng và tống tiền dữ liệu

14:16' - 02/11/2023
BNEWS Ngày 1/11, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra sự cố tấn công mạng ảnh hưởng đến hoạt động phân phối và kinh doanh linh kiện của hãng.

Thông báo trên được Boeing đưa ra vài ngày sau khi nhóm tin tặc Lockbit tuyên bố đã đánh cắp “một lượng lớn” dữ liệu nhạy cảm của Boeing và dọa tung lên mạng nếu tập đoàn không trả tiền chuộc trước ngày 2/11.

 

Người phát ngôn của Boeing đã gửi thư tới khách hàng và các nhà cung cấp thông báo rằng tập đoàn đang tích cực điều tra sự cố này, cũng như phối hợp với các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật.

Tập đoàn khẳng định vấn đề này không ảnh hưởng đến an toàn bay, đồng thời từ chối bình luận liệu sự cố này có liên quan đến Lockbit hay không.

Cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Mỹ (CISA) đánh giá Lockbit là nhóm tin tặc hoạt động mạnh nhất thế giới trong năm 2022, dựa trên số lượng nạn nhân mà nhóm công bố trên blog của mình.

Tháng 6 vừa qua, CISA cho biết Lockbit đã tiến hành 1.700 vụ tấn công vào các tổ chức Mỹ kể từ khi lần đầu tiên mã độc tống tiền (ransomware) của nhóm này bị phát hiện vào năm 2020.

Lockbit thường triển khai ransomware nhằm vô hiệu hóa hệ thống của tổ chức và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm hòng tống tiền.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục