Boeing đình chỉ quy định yêu cầu tiêm vaccine với nhân viên tại Mỹ

09:05' - 18/12/2021
BNEWS Nhà sản xuất máy bay của Mỹ Boeing Co ngày 17/12 cho biết đã đình chỉ quy định yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với các nhân viên ở Mỹ.

Trong một thông báo nội bộ, Boeing cho biết quyết đinh trên được đưa ra sau khi xem xét phán quyết mà một tòa án quận ở Mỹ đã đưa ra trước đó trong tuần này yêu cầu tạm ngừng thi hành quy định yêu cầu tiêm vaccine của Tổng thống Joe Biden đối với các nhà thầu của chính phủ.
Nhiều công ty lớn như tập đoàn General Electric, công ty sản xuất cấu trúc hàng không hạng nhất Spirit AeroSystems, và công ty vận tải đường sắt Amtrak cũng đã đình chỉ quy định bắt buộc tiêm vaccine đối với người lao động.
Trong những tuần gần đây, số nhân viên của Boeing xin được miễn tiêm vaccine vì lý do sức khỏe và tôn giáo đã lên đến hơn 11.000 người, tức gần 9% nhân lực tại Mỹ của công ty này, cao hơn gấp nhiều lần so với dự đoán ban đầu của các lãnh đạo tập đoàn.
Việc đại đa số đơn xin miễn tiêm vaccine là vì lý do tôn giáo đã đẩy Boeing, vốn là một trong những công ty có nhiều nhân viên nhất nước Mỹ, vào trung tâm của một cuộc tranh luận về tính đạo đức của việc soi xét các niềm tin tôn giáo của nhân viên.

Tình hình này cũng buộc các lãnh đạo của Boeing phải tìm ra một chiến lược để đảm bảo an toàn của nhân viên, nhưng tránh sự nghỉ việc hàng loạt của nhân sự trong mảng kỹ thuật và chế tạo.
Quy định yêu cầu tiêm vaccine của Boeing đã giúp tỷ lệ tiêm vaccine đầy đủ hoặc có giấy phép miễn tiêm vì lý do sức khỏe hay y tế của nhân viên tại Mỹ của tập đoàn này đạt hơn 92%.
Tháng trước, Nhà Trắng đã lùi thời hạn bắt buộc nhân viên của các nhà thầu liên bang phải tiêm vaccine hoặc xét nghiệm thường xuyên nếu được miễn tiêm đến ngày 4/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục