Boeing dừng sản xuất 737 MAX trong tháng Năm do các vấn đề của chuỗi cung ứng

15:52' - 04/06/2022
BNEWS Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, hãng sản xuất máy bay Boeing Co của Mỹ đã dừng sản xuất máy bay 737 MAX trong khoảng 10 ngày của tháng Năm do các vấn đề của chuỗi cung ứng.

Việc chậm giao máy bay thân hẹp đã khiến các hãng hàng không thất vọng trong lúc muốn đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không gia tăng mạnh, trong khi cản trở những nỗ lực của Boeing trong việc huy động tiền mặt để thanh toán nợ.

 

Trong tháng Năm, Giám đốc Tài chính của Boeing, Brian West, cho biết việc sản xuất và bàn giao máy bay 737 MAX bị ảnh hưởng do thiếu đầu nối điện.

Việc bàn giao máy bay 787 Dreamliners trở lại và giải phóng kho máy bay 737 MAX có ý nghĩa quyết định để Boeing vượt qua cuộc khủng hoảng kép là đại dịch và an toàn của máy bay, điều trở nên khó khăn hơn do các nút cổ chai về nguồn cung và xung đột tại Ukraine.

Cũng liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX, hãng hàng không giá rẻ Air Shuttle (Na Uy) ngày 30/5 thông báo sẽ mua 50 chiếc máy bay này.

Trong một thông báo, Air Shuttle nêu rõ 50 máy bay mới sẽ được bàn giao trong khoảng thời gian từ năm 2025 – 2028, hay cùng thời điểm các thỏa thuận cho thuê máy bay của Na Uy hết hiệu lực.

Hợp đồng cũng bao gồm cả khả năng mua thêm 30 máy bay nữa của Boeing./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục