Boeing kéo dài "vô thời hạn" quyết định đóng cửa xưởng sản xuất tại bang Washington

15:25' - 06/04/2020
BNEWS Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ ngày 5/4 thông báo sẽ kéo dài "vô thời hạn" quyết định đóng cửa các xưởng sản xuất và lắp ráp của hãng tại bang Washington.

Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ ngày 5/4 thông báo sẽ kéo dài "vô thời hạn" quyết định đóng cửa các xưởng sản xuất và lắp ráp của hãng tại bang Washington trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang trong giai đoạn cam go.

Thông báo của Boeing nhấn mạnh việc đóng cửa nói trên sẽ được duy trì "vô thời hạn" trong nỗ lực nhằm bảo vệ các nhân viên tránh khỏi đại dịch COVID-19.

Hiện hãng có khoảng 70.000 công nhân viên chỉ tính riêng tại bang Washington. Thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của một nhân viên xưởng sản xuất của hãng ở thành phố Everett cũng thuốc bang này.   

Giám đốc điều hành bộ phận máy bay thương mại của Boeing, ông Stan Dealkhẳng định "sức khỏe và sự an toàn đối với các nhân viên, với gia đình họ và cộng đồng là ưu tiên chung của chúng tôi".   

 Boeing đã tạm ngừng hoạt động sản xuất tại nhà xưởng Puget Sound gần thành phố Seattlesau thông báo đóng cửa cơ sở này trong vòng 2 tuần kể từ tháng 3 vừa qua. Puget Sound là nơi sản xuất và lắp ráp dòng máy bay Boeing 777 phục vụ cho các chặng bay dài và nhiều mẫu máy bay hiện đại khác.   

Trước đại dịch COVID-19, Boeing cũng đã đóng cửa nhiều xưởng sản xuất lớn tại khu vực Hồ Moses và phải đối diện nhiều khó khăn do dòng máy bay Boeing 737 MAX bị cấm bay hơn một năm trên toàn cầu kể từ tháng 3 năm ngoái.

Lệnh cấm được đưa ra sau hai vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến 346 người thiệt mạng. 

Triển vọng phát triển của Boeing tiếp tục trở nên u ám hơn khi đại dịch COVID-19 gây ngưng trệ hầu hết các bay thương mại và các hãng hàng không lớn phải đương đầu với một "cuộc chiến sống còn". 

Boeing đang tìm kiếm hơn 60 tỷ USD trong gói hỗ trợ của chính quyền liên bang dành cho ngành hàng không vũ trụ Mỹ sau 2 cuộc khủng hoảng nói trên.

Trước đó, hôm 4/4, hãng này đã công bố kế hoạch cho nhân viên tự nguyện nghỉ việc (VLO) nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng tài chính do dịch COVID-19 gây ra.

Dự kiến theo kế hoạch sẽ có khoảng "một vài nghìn nhân viên" hưởng trợ cấp thôi việc hoặc nghỉ hưu sớm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục