Boeing nghiên cứu sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững ở Đông Nam Á

05:30' - 04/06/2023
BNEWS Hãng sản xuất máy bay Boeing cho biết hãng này sẽ phối hợp với tổ chức Hội nghị bàn tròn để xem xét việc mở rộng quy mô sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững tại Đông Nam Á.

Hãng sản xuất máy bay Boeing cho biết hãng này sẽ phối hợp với tổ chức Hội nghị bàn tròn về vật liệu sinh học bền vững (RSB) tiến hành một nghiên cứu chung để xem xét việc mở rộng quy mô sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại Đông Nam Á.

 

Boeing cho rằng SAF sẽ đóng vai trò quan trọng giúp đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững và mục tiêu của hàng không thương mại là phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Nếu sử dụng SAF thì lượng phát thải carbon sẽ giảm 80% so với sử dụng xăng nhiên liệu.

Theo Boeing, trong bối cảnh nguồn cung SAF toàn cầu hiện nay mới chỉ đáp ứng khoảng 0,1% lượng tiêu thụ nhiên liệu hàng không, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể đóng vai trò quan trọng trong sản xuất SAF với tiềm năng chiếm đến 40% trữ lượng toàn cầu.

Giai đoạn 1 của nghiên cứu sẽ đánh giá liệu việc sản xuất SAF có thể mở rộng quy mô bền vững ở Đông Nam Á trên cơ sở trữ lượng sẵn có và ổn định trong khu vực hay không. Kết quả nghiên cứu và các khuyến nghị sẽ được đưa ra trong Quý I/2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục