Boeing: Nguồn vốn trên toàn cầu tiếp tục tài trợ cho mua máy bay

09:08' - 19/04/2021
BNEWS Boeing nhận định nguồn vốn đa dạng trên toàn cầu tiếp tục chảy vào lĩnh vực tài trợ cho hoạt động mua máy bay khi ngành hàng không vượt qua đại dịch COVID-19.

Dựa trên báo cáo Triển vọng thị trường tài chính hàng không 2021 (CAFMO), Boeing nhận định nguồn vốn đa dạng trên toàn cầu sẽ tiếp tục chảy vào lĩnh vực tài trợ cho hoạt động mua máy bay khi ngành hàng không vượt qua đại dịch COVID-19 và các chương trình tiêm chủng vaccine tiếp tục được đẩy mạnh.
Chủ tịch Boeing Capital Corporation, Tim Myers, cho rằng các chuyên gia tài chính và các nhà đầu tư đã nhận thấy sức chống đỡ của ngành hàng không và các nền tảng dài hạn giúp máy bay thuộc hàng tài sản có giá trị.

Dù đại dịch gây ra những tác động chưa từng có đến lĩnh vực này, vẫn có thanh khoản trên thị trường dành cho các khách hàng của Boeing và sẽ có sự cải thiện hơn khi hoạt động đi lại bắt đầu hồi phục.
Báo cáo CAFMO 2021 mới được công bố cho thấy tầm nhìn ngắn hạn của Boeing về các động lực của thị trường và các đánh giá về các nguồn tài chính cho việc bàn giao các máy bay thương mại mới.
Do những tác động của đại dịch vẫn tiếp tục, CAFMO 2021 không đưa ra các dự báo cho một năm và 5 năm. Theo báo cáo, có đủ thanh khoản để tài trợ cho việc bàn giao máy bay trong năm 2020. Báo cáo cho biết, nguồn tài trợ cho việc bàn giao máy bay thương mại đạt tổng 59 tỷ USD trong năm 2020, giảm 40% so với năm 2019.
Các nguồn tài trợ chính cho việc bàn giao máy bay của Boeing là tiền mặt, nợ ngân hàng và các thị trường vốn, và 100% số máy bay bàn giao của hãng là do các bên thứ ba tài trợ.
Ông Myers nhấn mạnh các nền tảng của lĩnh vực tài trợ cho hoạt động mua máy bay tiếp tục cho thấy các mức độ khác nhau của các thị trường, tùy thuộc và các diễn biến của dịch ở các khu vực.

Ông tin tưởng nguồn vốn sẽ tiếp tục được rót vào từ các nhà đầu tư hiện nay và các nhà đầu tư mới đang tìm kiếm cơ hội từ đà phục hồi của lĩnh vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục