Boeing sẽ không trưng bày máy bay thương mại tại Singapore Airshow 2024

18:42' - 19/02/2024
BNEWS Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) sẽ không trưng bày máy bay thương mại tại Triển lãm hàng không Singapore 2024 (Singapore Airshow), dự kiến diễn ra từ ngày 20/2-25/2.
 

Sự đảo lộn hoạt động kinh doanh này chủ yếu là do Boeing hứng chịu cú sốc sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung một phần thân khi đang bay trên không trung hôm 5/1.

Thay vào đó, Boeing sẽ trưng bày các năng lực quốc phòng, bao gồm các máy bay tiêm kích như "Pháo đài bay" B-52. Ngoài ra, Boeing sẽ tổ chức khu trưng bày riêng để giới thiệu máy bay thân rộng chở khách 777X mà tập đoàn coi là máy bay động cơ đôi lớn nhất thế giới.

Theo thông báo báo chí ngày 9/2 của Ban tổ chức, triển lãm năm nay sẽ có 8 màn trình diễn trên không do 6 lực lượng không quân và 2 tập đoàn chế tạo máy bay thương mại thực hiện. Trong đó, đội nhào lộn trên không Sarang của Không quân Ấn Độ và máy bay thương mại thân hẹp C919 do Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) sản xuất sẽ lần đầu tiên trình diễn tại triển lãm.

Riêng Không quân Cộng hòa Singapore sẽ có tổng cộng 12 màn trình diễn trên không, với sự tham gia của máy bay chiến đấu F-15SG và máy bay trực thăng AH-64D Apache. Không quân Mỹ sẽ tham gia với màn trình diễn "Pháo đài bay" B-52 vào ngày 22/2.

Tham gia triển lãm lớn nhất châu Á trong lĩnh vực hàng không bao gồm tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của châu Âu, các công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng hàng đầu thế giới như Lockheed Martin, Dassault, SAAB, Leonardo và Thales. Trong đó, Airbus mang đến giới thiệu các dòng máy bay thương mại như máy bay thân rộng A350-1000.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm Singapore Airshow mở cửa cho công chúng tham dự. Lần gần đây nhất, triển lãm năm 2022 không mở cửa cho công chúng do đại dịch COVID-19. Năm nay, công chúng có thể tham quan triển lãm trong hai ngày 24 và 25/2. Singapore Airshow diễn ra 2 năm một lần.

Boeing đưa ra quyết định trên trong bối cảnh tập đoàn này chứng kiến sự sụt giảm đơn đặt hàng đối với dòng máy bay thương mại trong tháng 1 vừa qua, cũng như không thực hiện được mục tiêu bàn giao máy bay đã đề ra trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục