Boeing thua lỗ lần đầu tiên trong bảy năm qua

14:43' - 28/07/2016
BNEWS Boeing cho biết mặc dù bị thua lỗ trong quý vừa qua, song doanh thu của hãng lại tăng gần 1% lên 24,8 tỷ USD, cao hơn 800 triệu USD so với dự báo trước đó.
Boeing thua lỗ lần đầu tiên trong bảy năm qua. Ảnh: Reuters

Tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing của Mỹ đã phải chịu khoản thua lỗ 234 triệu USD trong quý II vừa qua sau khi đầu tư hàng tỷ USD cho hai chương trình sản xuất máy bay phản lực thương mại mới nhất và máy bay tiếp nhiên liệu quân sự. Đây cũng là quý đầu tiên Boeing bị thua lỗ trong gần bảy năm qua, sau khoản thâm thủng 1,6 tỷ USD trong quý III/2009.

Trong thông báo mới nhất, Boeing cho biết mặc dù bị thua lỗ trong quý vừa qua, song doanh thu của hãng lại tăng gần 1% lên 24,8 tỷ USD, cao hơn 800 triệu USD so với dự báo trước đó.

Dù phải trải qua một quý khó khăn, Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg nhận định về cơ bản, hoạt động của tập đoàn vẫn vững chắc với các khoản doanh thu lớn từ việc kinh doanh máy bay thương mại và quốc phòng. Giới chuyên gia cũng đánh giá tiềm lực của Boeing vẫn ổn định.

Trước đó, hồi năm 2009, Boeing đã ghi nhận mức thua lỗ lên đến 1,6 tỷ USD trong quý III do chi phí cho hai chương trình sản xuất máy bay mới gặp rắc rối.

Sự chậm trễ trong quá trình sản xuất, thiếu phụ tùng...đã khiến Boeing mất thêm hàng tỷ USD do những chi phí phát sinh về thiết kế bổ sung hay các chi phí sản xuất khác.

Trong một diễn biến có liên quan, theo các nguồn tin quốc phòng, Ấn Độ vừa ký với hãng Boeing một hợp đồng có trị giá khoảng một tỷ USD để mua thêm bốn máy bay do thám trên biển Poseidon 8I nhằm tăng cường năng lực cho hải quân nước này.

Là nước nhập khẩu vũ khí số một thế giới, Ấn Độ đang trong giai đoạn thực hiện chương trình nâng cấp trị giá hàng tỷ USD các thiết bị quân sự đã lỗi thời.

Từ khi Thủ tướng Narendra Modi lên nắm quyền vào năm 2014, nước này đã ký một số thỏa thuận quốc phòng giá trị lớn. Đáng chú ý là thỏa thuận mua 36 máy bay chiến đấu Rafale do Tập đoàn Dassault (Pháp) chế tạo, ước tính khoảng 8,8 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục