BoJ cảnh báo tác động tiêu cực của việc đồng yen mất giá
Ngày 18/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda khẳng định thời gian gần đây giá trị đồng yen giảm "khá nhanh" so với đồng USD, đồng thời cảnh báo tác động tiêu cực của việc đồng yen mất giá đối với sự phục hồi kinh tế mong manh của nước này.
Thống đốc BoJ Kuroda đưa ra nhận định trên tại một phiên họp quốc hội, sau khi đồng yen rơi xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 20 năm qua trong phiên giao dịch trước đó cùng ngày.
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cũng coi việc đồng yen mất giá so với đồng USD là "tồi tệ" khi giá nguyên vật liệu tăng cao và thiếu tăng trưởng tiền lương ảnh hưởng đến nhu cầu.
Đồng yen yếu làm tăng chi phí của các công ty nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ, gây áp lực đối với các hộ gia đình, song lại giúp các nhà xuất khẩu tăng lợi nhuận ở nước ngoài.
Thống đốc Kuroda khẳng định không thay đổi quan điểm của BoJ rằng việc đồng yen giảm giá là điều tích cực đối với nền kinh tế Nhật Bản.
Tuy nhiên, việc đồng yen suy yếu từ mức 1 USD đổi được 115 yen xuống 1 USD đổi được gần 127 yen trong khoảng 1 tháng rưỡi là khá nhanh và sự sụt giảm như vậy có thể là "một điểm trừ" vì làm gia tăng sự không chắc chắn và khiến "các công ty gặp khó khăn trong việc phát triển các kế hoạch kinh doanh"./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Hàn Quốc thúc đẩy phục hồi chi tiêu cá nhân
07:16' - 18/04/2022
Chính phủ Hàn Quốc hy vọng rằng việc dỡ bỏ các hạn chế kiểm dịch sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi chi tiêu cá nhân khi hoạt động của người dân sẽ dần trở lại mức trước đại dịch.
-
Ngân hàng
EC để ngỏ gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào lĩnh vực ngân hàng của Nga
14:19' - 17/04/2022
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã để ngỏ khả năng về gói trừng phạt thứ 6 của phương Tây nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự của Moskva tại Ukraine.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 7/7: Giá ngoại tệ giảm nhẹ trong sáng đầu tuần
08:55'
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 25.995 - 26.355 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 15 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 4/7.
-
Ngân hàng
Đồng euro tăng giá mạnh đang đe dọa mục tiêu lạm phát
07:38'
Từ tháng 1/2025, đồng euro đã tăng giá khoảng 14%, gây ra lo ngại cho nhiều quan chức ECB sau khi lạm phát khu vực chạm mục tiêu 2% trong tháng 6/2025.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào cuối năm 2025
20:21' - 05/07/2025
Lạm phát tại Nhật Bản đang tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên, làm dấy lên khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41' - 05/07/2025
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).