Hàn Quốc thúc đẩy phục hồi chi tiêu cá nhân

07:16' - 18/04/2022
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc hy vọng rằng việc dỡ bỏ các hạn chế kiểm dịch sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi chi tiêu cá nhân khi hoạt động của người dân sẽ dần trở lại mức trước đại dịch.

Giới chuyên gia ngày 17/4 cho biết, Hàn Quốc có kế hoạch dỡ bỏ gần như toàn cầu các hạn chế xã hội để hạn chế COVID-19, nhằm thúc đẩy phục hồi tăng trưởng chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, đà phục hồi có thể không mạnh mẽ do áp lực lạm phát ngày càng tăng khiến nhu cầu trong nước giảm sút.
Bắt đầu từ ngày 18/4, Hàn Quốc sẽ xóa bỏ tất cả các hạn chế về dịch bệnh, ngoại trừ quy định về đeo khẩu trang. Đây được coi là một bước quan trọng nhằm đưa “xứ kim chi” trở lại trạng thái bình thường, sau khi các hạn chế lần đầu tiên được đưa ra vào tháng 3/2020.

 

Lệnh giới nghiêm đối với các nhà hàng, quán cà phê và các cơ sở kinh doanh nhỏ khác sẽ được dỡ bỏ, trong khi giới hạn về quy mô các cuộc tụ tập riêng tư cũng sẽ bị xóa bỏ.
Chính phủ Hàn Quốc hy vọng rằng việc dỡ bỏ các hạn chế kiểm dịch sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi chi tiêu cá nhân khi hoạt động của người dân sẽ dần trở lại mức trước đại dịch.

Chính phủ cũng có kế hoạch cung cấp phiếu giảm giá để hỗ trợ giá vé của các trò chơi thể thao chuyên nghiệp và phí ăn ở trong những tháng tới, một cách thức nhằm giúp thúc đẩy nhu cầu trong nước.
Chi tiêu của người tiêu dùng giảm 5% vào năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng sau một năm sụt giảm, chi tiêu cá nhân đã được cải thiện trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi và triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.
Vào tháng Hai, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo chi tiêu tư nhân sẽ tăng 3,5% trong năm nay, thấp hơn so với mức tăng 3,6% của năm 2021.
Ngoài ra, BoK dự báo giá tiêu dùng sẽ tăng 3,1% trong năm nay. Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á dự báo sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2022. Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định kinh tế Hàn Quốc trong năm nay dự kiến tăng trưởng trong khoảng 2%, trong khi lạm phát có thể tăng lên gần 4%./.

>>>Giới chuyên gia dự báo lãi suất cơ bản của BoK sẽ lên mức 2%


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục