BoJ: Quá sớm để đưa ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ

20:00' - 04/02/2020
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ngày 4/2 cho rằng còn quá sớm để tiếp tục đưa ra các biện pháp nới lỏng, mặc dù ông sẽ theo dõi sát sao những tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Đồng yen của Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda ngày 4/2 cho rằng còn quá sớm để tiếp tục đưa ra các biện pháp nới lỏng, mặc dù ông sẽ theo dõi sát sao những tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đối với nền kinh tế Nhật Bản và giá cả hàng hoá, cũng như những diễn biến trên thị trường tài chính.

Thống đốc Kuroda cho biết sự hiện diện kinh tế của Trung Quốc đã lớn hơn nhiều và "mạng lưới" chuỗi cung ứng của nước này ngày càng mở rộng hơn so với thời điểm bùng phát Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) hồi năm 2003. Do đó, tác động từ dịch bệnh do virus Corona gây ra cũng có thể lớn hơn.

Ông Kuroda cho hay BoJ đang thu thập thông tin và sẽ trao đổi quan điểm với các cơ quan tài chính của các quốc gia khác trong các cuộc họp mang tầm quốc tế như Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Người đứng đầu BoJ nhấn mạnh cơ quan này sẽ đảm bảo việc thực hiện các biện pháp cần thiết và BoJ sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa nếu cần, nhưng chưa phải ở thời điểm hiện nay.

Một khảo sát cho thấy Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Nhật Bản. Khách du lịch Trung quốc chiếm 30% tổng số khách du lịch quốc tế đến thăm Nhật Bản và gần 40% tổng số tiền khách du lịch nước ngoài chi tiêu ở nước này năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục