WB rà soát các nguồn lực để chống dịch do virus Corona mới

09:17' - 04/02/2020
BNEWS WB ngày 3/2 kêu gọi các nước đẩy mạnh các chương trình chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV), đồng thời cho biết đang cân nhắc huy động các nguồn lực để ứng phó với dịch bệnh.
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nhiễm virus Corona vào bệnh viện để điều trị tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 26/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Trong một tuyên bố, WB nhấn mạnh kêu gọi tất cả quốc gia tăng cường hệ thống ứng phó và giám sát y tế và coi đây là yếu tố then chốt để ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh và các điểm bùng phát dịch mới.

WB đang rà soát các nguồn lực tài chính và kỹ thuật có thể huy động nhanh chóng để hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng. Ngoài ra, WB đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để thúc đẩy các biện pháp ứng phó cấp quốc tế.
Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV khởi phát tại Trung Quốc hồi tháng 12/2019 đến nay, số người tử vong ở Trung Quốc do dịch này đã lên tới 425, vượt con số 349 người tử vong ở Trung Quốc trong đợt bùng phát Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2002-2003.
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã lây lan ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đe dọa làm tê liệt Trung Quốc và gây tổn hại đối với kinh tế toàn cầu.

WB cho biết đang “đánh giá các tác động lớn hơn của dịch bệnh trên đối với lĩnh vực kinh tế và xã hội” và sẽ hỗ trợ những nỗ lực ứng phó của Trung Quốc, bao gồm cả các nỗ lực duy trì “sức khỏe” của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. 
Tuần trước, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho rằng các tác động tiêu cực đối với nền kinh tế thế giới do dịch bệnh trên có thể xảy ra trong nửa đầu năm 2020, song sẽ không thể đưa ra bất kỳ dự đoán chính xác nào về vấn đề này.
Bà Georgieva ngày 3/2 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Trung Quốc nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan của nCoV, đồng thời tin tưởng rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ “phục hồi nhanh”./.
Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục