BoK dự kiến giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục cho đến tháng 7/2020

17:47' - 20/10/2019
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục cho đến tháng 7/2020, trong bối cảnh ngân hàng này giữ nguyên dự báo về đà phục hồi kinh tế khiêm tốn trong năm 2020.
Trụ sở Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK). Ảnh: reuters

Trong báo cáo vừa công bố, ngân hàng Goldman Sachs nhận định BoK không có lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm lãi suất chủ chốt vào tháng 7/2020, trừ phi Mỹ và Trung Quốc nhất trí chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài vào thời điểm đó.
Tuần trước, BoK đã hạ lãi suất chủ chốt từ mức 1,5% xuống 1,25%, đánh dấu lần cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong vòng ba tháng.

Thống đốc BoK Lee Ju-yeol cho hay ngân hàng này có dư địa để nới lỏng thêm, qua đó để ngỏ cơ hội cho một đợt cắt giảm lãi suất nữa.
Nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của Hàn Quốc đang gặp khó khăn với cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng như tình hình tiêu dùng ảm đạm trong nước.

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp trong tháng Chín. Một số chuyên gia kinh tế đã cảnh báo Seoul có thể rơi vào giai đoạn giảm phát sau khi giá tiêu dùng giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Chín.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2019 dự kiến đạt thấp hơn ở mức 2-2,1%, tương đương mức dự đoán của các tổ chức quốc tế.
Mới đây, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc xuống 2% trong năm nay, so với mức dự báo tăng trưởng 2,6% đưa ra trước đó. OECD cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này xuống 2,1%, so với mức dự báo tăng trước đó là 2,4%, do thương mại toàn cầu ngày càng suy yếu.
Cũng theo ông Hong Nam-ki, kinh tế Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 2,2-2,3% trong năm 2020, tương tự như dự báo của IMF và OECD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục