BoK giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2021

09:48' - 26/11/2021
BNEWS Trong báo cáo triển vọng kinh tế sửa đổi được công bố vào ngày 25/11, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay ở mức 4,0%.

BoK đưa ra dự báo tăng trưởng cho năm nay và năm sau lần lượt là 4,0% và 3,0%. Số liệu này tương tự như dự báo được công bố hồi tháng Tám.

Báo cáo của BoK cho thấy cơ quan này đánh giá cho dù làn sóng dịch thứ 4 của đại dịch COVID-19 đang diễn biến nghiêm trọng nhưng sẽ không có thiệt hại lớn đối với đà phục hồi kinh tế.

Điều này cũng đồng nghĩa với suy đoán sẽ không có biện pháp bổ sung nào để hạn chế hoạt động kinh tế được áp đặt ngay cả khi số lượng ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng lên.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lo ngại rằng khó có thể đạt được mức tăng trưởng như dự báo nếu các biện pháp phòng dịch như các quy định về giãn cách xã hội được áp đặt trở lại.

Mặc dù số trường hợp COVID-19 được xác nhận ở Hàn Quốc những ngày qua đã tăng lên mức trên dưới 4.000 trường hợp/ngày nhưng BoK cho rằng các biện pháp phòng dịch nới lỏng sẽ tiếp tục được duy trì.

Phó Thống đốc BoK, Lee Hwan-seok cho rằng “số lượng các trường hợp nhiễm mới đã tăng lên, nhưng Hàn Quốc đã tích lũy được các kinh nghiệm đối phó với dịch bệnh. Số ca bệnh tăng không có nghĩa phải tăng các biện pháp phòng dịch theo”.

Để đạt được tốc độ tăng trưởng 4% năm 2021, trong quý IV kinh tế Hàn Quốc phải đạt mức tăng 1,04% so với quý trước. Trong quý III, tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 0,3%.

Chính phủ Hàn Quốc đã đẩy nhanh tốc độ bằng cách kích thích tiêu dùng thông qua phát hành phiếu tiêu dùng trị giá 228,2 tỷ won trong giai đoạn cuối năm.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki trong cuộc họp nội các mở rộng ngày 25/11 đã kêu gọi thành viên các bộ, ngành “dồn mọi nỗ lực trong giai đoạn cuối năm để đảm bảo hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đã đề ra”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục