BoK hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2017

16:54' - 13/10/2016
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2017 xuống 2,8% so với con số 2,9% được đưa ra ba tháng trước đó.
BoK hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2017. Ảnh: SuitQais Diaries

BoK hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2017, sau khi giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1,25% khi kết thúc cuộc họp ngày 13/10.

Dự báo tăng trưởng kinh tế của “xứ sở kim chi” trong năm 2016 vẫn được BoK giữ nguyên ở mức 2,7%. Ngoài ra, BoK dự báo chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng thêm 1% trong năm nay và 1,9% năm tới.

Tuy nhiên, dự báo mới của BoK vẫn được coi là cao khi so sánh với con số được các tổ chức nghiên cứu kinh tế khác đưa ra. Cụ thể là Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) dự báo tốc độ tăng trưởng trong năm tới sẽ là 2,7%, trong khi Viện Nghiên cứu Hyundai và Viện Nghiên cứu kinh tế LG lần lượt đưa ra mức dự báo là 2,5% và 2,2%.

Thống đốc BoK Lee Ju-yeol cho biết việc BoK hạ dự báo tăng trưởng phản ánh các vấn đề dài hạn về cơ cấu và những nguy cơ trước mắt mà nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang phải đối mặt.

Theo Thống đốc Lee, những lo lắng về tương lai không chắc chắn sau khi Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (Brexit) và khả năng Mỹ tăng lãi suất được cho là những yếu tố rủi ro từ bên ngoài. Còn tiến trình cải cách ngành đóng tàu và vận tải biển đang được chính phủ thực hiện được coi là yếu tố rủi ro nội tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục