BoK sẽ thử nghiệm chức năng của tiền kỹ thuật số

14:51' - 24/05/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) sẽ thử nghiệm chức năng của đồng tiền kỹ thuật số do một ngân hàng trung ương phát hành (CBDC), khi đang xem xét khả năng phát hành loại tiền mới này.

BoK dự định tổ chức đấu thầu để chọn ra một đơn vị chịu trách nhiệm thử nghiệm các chức năng CBDC trong một không gian ảo vào tháng Tám tới và kéo dài tới tháng 6/2022.

BoK sẽ chủ yếu đánh giá liệu CBDC có thể đảm bảo chức năng của một đồng tiền trong các giao dịch thanh toán và chuyển tiền cũng như liệu người sở hữu CBDC có thể mua hàng hóa và dịch vụ hay không.

Từ tháng 3/2020, BoK đã bắt đầu đánh giá các khía cạnh pháp lý và kỹ thuật để kiểm tra năng lực phát hành một đồng tiền kỹ thuật số theo một chương trình gồm ba bước.

BoK cũng lưu ý thử nghiệm trên chỉ là một trong những bước chuẩn bị cần thiết phòng khi ngân hàng cần phải phát hành tiền kỹ thuật số, nên không coi đây là cơ sở để khẳng định BoK chắc chắn sẽ phát hành tiền kỹ thuật số.

Hiện nhiều ngân hàng trung ương trên toàn cầu đang đẩy mạnh nghiên cứu các loại tiền kỹ thuật số nhằm đảm bảo năng lực sẵn sàng thích ứng trong bối cảnh nhu cầu giao dịch bằng tiền mặt giảm và tiền kỹ thuật số đang ngày càng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tư nhân.

Các ngân hàng trung ương Trung Quốc và Thụy Điển được cho là đang đẩy mạnh kế hoạch phát hành tiền kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục