BoK: Tài sản tài chính ở nước ngoài cao kỷ lục trong quý III/2021
Dữ liệu sơ bộ từ Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 18/11 cho thấy, tài sản tài chính tại nước ngoài của nước này đạt 2.100 tỷ USD vào quý III/2021, tăng 30,6 tỷ USD so với quý trước đó.
Ngược lại, các khoản nợ phải trả liên quan tới lĩnh vực tài chính tại nước ngoài của Hàn Quốc trong quý III vừa qua đạt 1.490 tỷ USD, giảm 87,9 tỷ USD so với quý II.
Vị thế đầu tư quốc tế ròng của Hàn Quốc đạt mức cao nhất từ trước tới nay là 609,2 tỷ USD vào quý III/2021, tăng 118,5 tỷ so với một quý trước đó. Vị thế đầu tư quốc tế ròng là chênh lệch giữa tài sản tài chính bên ngoài và nợ phải trả của một quốc gia. Nó được dùng như một thước đo khả năng thanh toán các khoản nợ bên ngoài của một quốc gia. Nợ nước ngoài của Hàn Quốc trong quý III ở mức cao kỷ lục mới là 610,8 tỷ USD, tăng 6,6 tỷ USD so với quý trước đó. Nợ nước ngoài ngắn hạn, với kỳ hạn dưới 1 năm, chiếm 26,9% tổng nợ nước ngoài chưa thanh toán của Hàn Quốc, giảm 2,5 điểm phần trăm so với quý II và là mức thấp nhất kể từ quý II/2016. Tỷ lệ nợ nước ngoài ngắn hạn trên dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc ở mức 35,5% vào quý III năm nay, giảm 3,7 điểm phần trăm so với một quý trước đó./.>>>Thu nhập của các hộ gia đình Hàn Quốc tăng kỷ lục
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tổng lợi nhuận ròng của các công ty Hàn Quốc tăng 165,8%
09:10' - 18/11/2021
Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc Korea Exchange (KRX) ngày 17/11 cho biết, tổng lợi nhuận ròng các công ty niêm yết Hàn Quốc trong thời gian từ tháng 1-9/2021 tăng 165,8% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc: Tiền gửi bằng ngoại tệ hàng tháng lần đầu tiên vượt 100 tỷ USD
07:41' - 17/11/2021
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết tiền gửi bằng ngoại tệ của nước này đạt mức cao kỷ lục mới trong tháng 10/2021 và là lần đầu tiên vượt 100 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 7/7: Giá ngoại tệ giảm nhẹ trong sáng đầu tuần
08:55'
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 25.995 - 26.355 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 15 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 4/7.
-
Ngân hàng
Đồng euro tăng giá mạnh đang đe dọa mục tiêu lạm phát
07:38'
Từ tháng 1/2025, đồng euro đã tăng giá khoảng 14%, gây ra lo ngại cho nhiều quan chức ECB sau khi lạm phát khu vực chạm mục tiêu 2% trong tháng 6/2025.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào cuối năm 2025
20:21' - 05/07/2025
Lạm phát tại Nhật Bản đang tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên, làm dấy lên khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41' - 05/07/2025
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).