Bolt – đối thủ "đáng gờm" của Uber tại châu Âu
Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNBC (Mỹ), Giám đốc điều hành Bolt và nhà đồng sáng lập Markus Villig cho biết người dân tại nhiều thành phố có xu hướng muốn chuyển từ sở hữu ô tô cá nhân sang sử dụng các dịch vụ gọi xe và chia sẻ xe khác.
Được thành lập vào năm 2013, Bolt đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Uber, khi thách thức “gã khổng lồ” gọi xe của Mỹ tại các thị trường trọng điểm như London và Paris. Sau đó, Bolt đã mở rộng sang một số ngành kinh doanh khác như giao thực phẩm và hàng tạp hóa.
Ông Villig cho biết các nhà đầu tư đang bắt đầu nhận thấy giá trị của “siêu ứng dụng”, khái niệm chỉ một nền tảng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau.
Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở các khu vực của châu Á nhưng khởi đầu chậm hơn tại châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện Bolt có 100 triệu khách hàng trên 45 quốc gia ở châu Âu và châu Phi.
Ông Villig đánh giá phục vụ nhu cầu mua hàng tạp hóa là lĩnh vực trọng tâm của Bolt trong những năm tới, khi một loạt các công ty khởi nghiệp từ Getir đến Gorillas tìm cách thu hút người tiêu dùng rời khỏi các cửa hàng tiện lợi và siêu thị với hứa hẹn về thời gian giao hàng cực nhanh.
Bolt đã ra mắt dịch vụ giao hàng tạp hóa trong 15 phút của riêng mình, được gọi là Chợ Bolt, ở Estonia vào năm ngoái.
Bolt dựa vào các cửa hàng tạp hóa chỉ đáp ứng đơn đặt hàng trực tuyến và không phục vụ khách hàng tại cửa hàng.
Ông Villig cho biết công ty đang nhận thấy sức hút đáng chú ý ở Trung, Đông Âu và Bolt có kế hoạch mở hàng trăm địa điểm mới trong năm nay.
Bolt thường giới thiệu mô hình hoạt động của công ty này là gọn gàng và tiết kiệm chi phí hơn so với Uber.Theo báo cáo tài chính gần đây nhất, công ty này lỗ 44,9 triệu euro trong năm 2020, giảm so với mức lỗ 85,5 triệu euro một năm trước đó, trong khi doanh thu tăng gần 75% lên 221,4 triệu euro.
Hứng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, Bolt đã chuyển hướng sang giao thực phẩm và các lĩnh vực khác để thúc đẩy doanh thu.
Tuy nhiên, các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe như Bolt và Uber đều phải "vật lộn" với tình trạng thiếu tài xế, vốn khiến giá cước xe cao hơn và khách hàng tại các thành phố lớn như London và New York phải chờ đợi thời gian lâu hơn.
Hồi tháng Mười Một, Uber cho biết họ sẽ tăng giá cước xe tại London trong nỗ lực thu hút nhiều tài xế hơn, trong khi Bolt cho phép các tài xế tự đặt giá cước tại ba thành phố của Vương quốc Anh./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Apple cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng
16:08' - 11/01/2022
Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã đưa ra các kế hoạch cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng của Apple.
-
Doanh nghiệp
Airbus hoàn thành mục tiêu doanh số bán máy bay thương mại năm 2021
12:59' - 11/01/2022
Tính đến cuối năm 2021, số lượng máy bay chờ giao của Tập đoàn Airbus là 7.082 chiếc.
-
Doanh nghiệp
Tỷ phú Mukesh Ambani “thâu tóm” khách sạn biểu tượng của New York
07:39' - 11/01/2022
Tỷ phú giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani đã sở hữu cổ phần kiểm soát tại Mandarin Oriental New York, khách sạn 5 sao ở khu trung tâm Manhattan, thành phố New York (Mỹ) với giá hơn 98 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn SK (Hàn Quốc) xây dựng nhà máy tái chế chất thải nhựa
13:37' - 10/01/2022
Công ty hóa chất SK Geocentric thuộc tập đoàn SK (Hàn Quốc) ngày 10/1 thông báo sẽ hợp tác cùng công ty khởi nghiệp Purecycle của Mỹ, xây dựng một nhà máy tái chế chất thải nhựa ở Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Google ra mắt Android 16 phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động
08:37'
Tập đoàn công nghệ Google đã chính thức công bố hệ điều hành Android 16 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động phổ biến hàng đầu thế giới.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp sức người lao động tại 2 dự án truyền tải điện trọng điểm
20:52' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và đôn đốc tiến độ thi công tại hai dự án trọng điểm do EVNNPT làm chủ đầu tư.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10' - 13/06/2025
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51' - 13/06/2025
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).