Bolt – đối thủ "đáng gờm" của Uber tại châu Âu
Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNBC (Mỹ), Giám đốc điều hành Bolt và nhà đồng sáng lập Markus Villig cho biết người dân tại nhiều thành phố có xu hướng muốn chuyển từ sở hữu ô tô cá nhân sang sử dụng các dịch vụ gọi xe và chia sẻ xe khác.
Được thành lập vào năm 2013, Bolt đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Uber, khi thách thức “gã khổng lồ” gọi xe của Mỹ tại các thị trường trọng điểm như London và Paris. Sau đó, Bolt đã mở rộng sang một số ngành kinh doanh khác như giao thực phẩm và hàng tạp hóa.
Ông Villig cho biết các nhà đầu tư đang bắt đầu nhận thấy giá trị của “siêu ứng dụng”, khái niệm chỉ một nền tảng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau.
Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở các khu vực của châu Á nhưng khởi đầu chậm hơn tại châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện Bolt có 100 triệu khách hàng trên 45 quốc gia ở châu Âu và châu Phi.
Ông Villig đánh giá phục vụ nhu cầu mua hàng tạp hóa là lĩnh vực trọng tâm của Bolt trong những năm tới, khi một loạt các công ty khởi nghiệp từ Getir đến Gorillas tìm cách thu hút người tiêu dùng rời khỏi các cửa hàng tiện lợi và siêu thị với hứa hẹn về thời gian giao hàng cực nhanh.
Bolt đã ra mắt dịch vụ giao hàng tạp hóa trong 15 phút của riêng mình, được gọi là Chợ Bolt, ở Estonia vào năm ngoái.
Bolt dựa vào các cửa hàng tạp hóa chỉ đáp ứng đơn đặt hàng trực tuyến và không phục vụ khách hàng tại cửa hàng.
Ông Villig cho biết công ty đang nhận thấy sức hút đáng chú ý ở Trung, Đông Âu và Bolt có kế hoạch mở hàng trăm địa điểm mới trong năm nay.
Bolt thường giới thiệu mô hình hoạt động của công ty này là gọn gàng và tiết kiệm chi phí hơn so với Uber.Theo báo cáo tài chính gần đây nhất, công ty này lỗ 44,9 triệu euro trong năm 2020, giảm so với mức lỗ 85,5 triệu euro một năm trước đó, trong khi doanh thu tăng gần 75% lên 221,4 triệu euro.
Hứng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, Bolt đã chuyển hướng sang giao thực phẩm và các lĩnh vực khác để thúc đẩy doanh thu.
Tuy nhiên, các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe như Bolt và Uber đều phải "vật lộn" với tình trạng thiếu tài xế, vốn khiến giá cước xe cao hơn và khách hàng tại các thành phố lớn như London và New York phải chờ đợi thời gian lâu hơn.
Hồi tháng Mười Một, Uber cho biết họ sẽ tăng giá cước xe tại London trong nỗ lực thu hút nhiều tài xế hơn, trong khi Bolt cho phép các tài xế tự đặt giá cước tại ba thành phố của Vương quốc Anh./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Apple cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng
16:08' - 11/01/2022
Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã đưa ra các kế hoạch cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng của Apple.
-
Doanh nghiệp
Airbus hoàn thành mục tiêu doanh số bán máy bay thương mại năm 2021
12:59' - 11/01/2022
Tính đến cuối năm 2021, số lượng máy bay chờ giao của Tập đoàn Airbus là 7.082 chiếc.
-
Doanh nghiệp
Tỷ phú Mukesh Ambani “thâu tóm” khách sạn biểu tượng của New York
07:39' - 11/01/2022
Tỷ phú giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani đã sở hữu cổ phần kiểm soát tại Mandarin Oriental New York, khách sạn 5 sao ở khu trung tâm Manhattan, thành phố New York (Mỹ) với giá hơn 98 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn SK (Hàn Quốc) xây dựng nhà máy tái chế chất thải nhựa
13:37' - 10/01/2022
Công ty hóa chất SK Geocentric thuộc tập đoàn SK (Hàn Quốc) ngày 10/1 thông báo sẽ hợp tác cùng công ty khởi nghiệp Purecycle của Mỹ, xây dựng một nhà máy tái chế chất thải nhựa ở Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15'
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40'
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02'
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hiến kế cùng Khánh Hoà thúc đẩy phát triển du lịch xanh bền vững
13:00'
Vietjet tin tưởng Nha Trang và Khánh Hòa còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vietjet đón thêm tàu bay A330 thân rộng mới, tiết kiệm nhiên liệu
09:34'
Tàu bay nổi bật với dải lụa vàng mềm mại cùng sắc đỏ – vàng rực rỡ, biểu trưng cho tinh thần hội nhập, kết nối văn hóa và phát triển toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngày hội Doanh nhân Malaysia 2025: Dấu ấn kết nối từ Việt Nam
21:52' - 14/09/2025
Ngày 13/9, Phòng Thương mại Doanh nhân Malaysia (DPUM) tổ chức Ngày Doanh nhân quốc gia (HUN) 2025 tại Kuala Lumpur với chủ đề “Doanh nhân là trái tim quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
15:35' - 14/09/2025
Từ nay đến hết ngày 31/10, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
09:19' - 14/09/2025
Các nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đều đang đối mặt với rủi ro của các vụ tấn công mạng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia
18:30' - 13/09/2025
Ngày 13/9, tại Tây Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.