Apple cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng

16:08' - 11/01/2022
BNEWS Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã đưa ra các kế hoạch cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng của Apple.

Ủy ban Viễn thông Hàn Quốc (KCC) ngày 11/1 cho biết tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã đưa ra các kế hoạch cho phép đưa các hệ thống thanh toán của bên thứ ba vào cửa hàng ứng dụng của Apple, tuân thủ quy định cấm các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng lớn buộc các công ty phát triển phần mềm sử dụng hệ thống thanh toán của họ.
KCC đã yêu cầu Apple và Google công bố các kế hoạch tuân thủ sau khi dự luật trên được thông qua hồi tháng 8/2021. Luật này có hiệu lực vào tháng Chín năm ngoái.
Google đã thông báo các kế hoạch cho phép các hệ thống thanh toán bên ngoài tại Hàn Quốc vào tháng 11 để tuân thủ Đạo luật Kinh doanh Viễn thông sửa đổi nói trên.

 


Trong một thông báo, Apple cho biết tập đoàn này rất tôn trọng luật pháp Hàn Quốc và luôn tích cực hợp tác với các công ty phát triển ứng dụng có tên tuổi của nước này.

Tập đoàn sẽ phối hợp với KCC và các công ty phát triển ứng dụng để tìm kiếm một giải pháp có lợi cho người dùng Hàn Quốc.
Theo KCC, Apple dự kiến cho phép các hệ thống thanh toán thay thế với một mức phí dịch vụ thấp hơn so với mức hoa hồng 30% hiện nay.
Apple không công bố chi tiết như khi nào sẽ thực hiện việc điều chỉnh và tỷ lệ hoa hồng là bao nhiêu, nhưng sẽ tiếp tục làm việc với KCC./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục