Bốn doanh nhân Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes

20:23' - 08/04/2020
BNEWS Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách thường niên những người giàu nhất thế giới năm 2020. Trong bảng xếp hạng tỷ phú năm nay của Forbes có 4 doanh nhân người Việt Nam.

Bốn cái tên đến từ Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú thế giới năm 2020 của Forbes bao gồm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng xếp thứ 286 với khối tài sản trị giá 5,6 tỷ USD, tiếp theo là Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ 1.001 với tài sản 2,1 tỷ USD.

Sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương xếp thứ 1.415 trong danh sách tỷ phú thế giới 2020 của Forbes.

Trong khi đó, với 1 tỷ USD tài sản, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh xếp hạng 1.990.  Năm ngoái, cả 4 doanh nhân này cũng xuất hiện trong danh sách tỷ phú thế giới.

Danh sách năm 2019 còn có thêm Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang, song năm nay ông Quang đã không còn nằm trong nhóm tỷ phú thế giới.

Danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm nay cũng tính tới những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với nền kinh tế cũng như khối tài sản của các tỷ phú.

Ngoài ra, tạp chí Forbes cũng vinh danh 3 doanh nhân Việt Nam trong danh sách “30 Under 30 Asia” năm 2020, gồm các gương mặt trẻ tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực của châu Á.

Ba doanh nhân trên nằm trong số 6 doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam hỗ trợ thông qua Đề án 844.

Các doanh nhân trẻ này gồm doanh nhân Nghiêm Xuân Huy - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành startup Finhay (Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ tài chính); doanh nhân Hàn Ngọc Tuấn Linh - đồng sáng lập kiêm CEO của Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Vietnam Silicon Valley Capital; và doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Huyền, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ y tế - Medlink Asia.

Danh sách “30 Under 30 Asia” của Forbes được lựa chọn từ 3.500 đề cử đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và được các chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực gồm nghệ thuật; giải trí và thể thao; tài chính và đầu tư mạo hiểm; truyền thông, tiếp thị và quảng cáo; bán lẻ và thương mại điện tử; công nghệ doanh nghiệp; công nghiệp, sản xuất và năng lượng; y tế và khoa học; doanh nhân xã hội; công nghệ tiêu dùng...thẩm định.

Danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm nay cũng tính tới những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với nền kinh tế cũng như khối tài sản của các tỷ phú.

Tính trong hai tuần đầu tháng Ba vừa qua, 226 người đã mất danh hiệu tỷ phú. Forbes ghi nhận tổng cộng 2.095 tỷ phú trên thế giới, ít hơn 58 người so với năm ngoái. Trong số các tỷ phú còn lại, 51% có tài sản ít hơn so với năm ngoái.

Tổng giá trị tài sản của các tỷ phú trên thế giới ước tính đạt 8.000 tỷ USD, giảm 700 tỷ USD so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục