Bốn huyện, thị, thành phố của Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

18:45' - 08/09/2021
BNEWS Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cao giữ nguyên việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 4 địa phương là Tp Vũng Tàu, Tp Bà Rịa, huyện Long Điền và thị xã Phú Mỹ.

Đó là kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tại cuộc họp xem xét đề xuất của UBND tỉnh về kế hoạch phòng, chống dịch sau ngày 8/9.
Tại cuộc họp chiều 8/9, sau khi thảo luận, xem xét đề xuất của UBND tỉnh, căn cứ diễn biến dịch bệnh tại các địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cao với chủ trương giữ nguyên việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 4 địa phương là thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa, huyện Long Điền và thị xã Phú Mỹ trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/9.
Các huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg nâng cao. Riêng huyện Côn Đảo sẽ tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg (huyện đã thực hiện Chỉ thị 15?CT-TTg từ ngày 26/8).
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh yêu cầu các địa phương được nới lỏng giãn cách xã hội không chủ quan, lơ là, phải thực hiện nghiêm túc các giải pháp để bảo vệ “vùng xanh”. Các địa phương tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg có lộ trình, với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để “xanh hóa” địa bàn theo đúng mục tiêu, kế hoạch.
Bà Rịa-Vũng Tàu đề ra mục tiêu đến ngày 15/9, phấn đấu 6/8 huyện, thị, thành phố chuyển hóa và giữ vững "vùng xanh", trở về trạng thái bình thường; chỉ còn thành phố Vũng Tàu và huyện Long Điền ở mức nguy cơ (vùng vàng). Tỉnh cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh, kéo giảm mức độ từ “nguy cơ” về trạng thái bình thường.
Mục tiêu đến ngày 22/9 (kết thúc đợt giãn cách lần thứ 5) tỉnh phấn đấu 7/8 huyện, thị, thành phố là "vùng xanh", chỉ còn huyện Long Điền là "vùng vàng". Tỉnh cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh, xanh hóa địa bàn, giữ vững trạng thái bình thường, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, trong 14 ngày thực hiện giãn cách thứ 4 (tính từ ngày 25/8 đến ngày 7/9), toàn tỉnh ghi nhận 583 ca mắc COVID-19, trong đó: 127 ca trong cộng đồng, 164 ca trong các khu cách ly và 292 ca trong các khu vực phong tỏa. Tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh tính từ khi có ca mắc (ngày 26/8) đến nay là 3.663 ca.
Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, các ca F0 vẫn còn xuất hiện rải rác ở các địa bàn bao gồm cả “vùng xanh”, số ca nhiễm trong khu phong tỏa giảm mạnh, nhưng vẫn còn cao.
Mục tiêu đến ngày 8/9, cả tỉnh chỉ có một "vùng đỏ" và không có "vùng cam", một "vùng vàng" và 80 "vùng xanh". Về cấp huyện, mục tiêu đề ra là 7/8 huyện "vùng xanh".
Tuy nhiên, đến ngày 8/9, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn còn 4 xã, phường, thị trấn là "vùng đỏ", 4 bốn xã, phường "vùng cam" và 12 xã, phường, thị trấn "vùng vàng"; 62 xã, phường còn lại đang là "vùng xanh".
Trên cơ sở xác định mức độ nguy cơ của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, có thể xác định tỉnh có 3/8 huyện, thị xã, thành phố ở mức nguy cơ cao (vùng cam) là thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và huyện Long Điền; thành phố Bà Rịa ở mức nguy cơ (vùng vàng) và 4 huyện còn lại là "vùng xanh" bao gồm: huyện Côn Đảo, huyện Châu Đức, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc.
Như vậy, đến nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở mức “nguy cơ”, cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh, từng bước đạt mục tiêu kéo giảm mức độ nguy cơ từ “nguy cơ cao” xuống “bình thường”./.
Hoàng Nhị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục