Bosnia và Herzegovina vay 67,5 triệu USD từ WB để hỗ trợ doanh nghiệp

08:03' - 11/02/2021
BNEWS Bộ Tài chính và Ngân khố Bosnia và Herzegovina đã ký hợp đồng tín dụng 56 triệu euro (67,5 triệu USD) với Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo Bộ trên, khoản vay này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa phục hồi sau những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hợp đồng tín dụng do Bộ trưởng Tài chính và Ngân khố Vjekoslav Bevanda và Giám đốc quốc gia của WB tại Bosnia và Herzegovina, và Montenegro ở khu vực châu Âu và Trung Á, Emanuel Salinas ký.

Ông Bevanda cho biết hợp đồng tín dụng trên sẽ cho phép Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) - chi nhánh cho vay của WB Group chuyển số tiền trên cho các ngân hàng phát triển ở cả Liên bang Bosnia và Herzegovina cùng với Cộng hòa Srpska (RS) thuộc Bosnia và Herzegovina.

Ngân hàng Phát triển của FBiH sẽ nhận được 60%, hay 33,6 triệu euro, khoản vay và Ngân hàng Phát triển-Đầu tư của RS sẽ nhận phần còn lại.

Hai ngân hàng trên sẽ mở các hạn mức tín dụng giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 thông qua việc tài trợ cho hoạt động của những doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu của chương trình Phục hồi doanh nghiệp và dự án hỗ trợ.

Theo WB, các khoản tín dụng từ chương trình trên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa phục hồi nhờ tăng cường tiếp cận với các chương trình tài trợ dài hạn.

Bộ Tài chính và Ngân khố Bosnia và Herzegovina cho rằng các điều kiện cho vay là thuận lợi cho nước này với thời hạn thanh toán là 15 năm, trong đó có giai đoạn ân hạn 5 năm./.

>>Ngân hàng Thế giới thông qua gói cứu trợ khẩn cấp cho Liban

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục