BOT An Sương – An Lạc giai đoạn 2 thu phí đến năm 2033
Trước tình hình nhiều tài xế phản đối Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh) thu phí quá thời hạn, chiều 4/12, Sở Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã tổ chức họp báo để làm rõ thông tin pháp lý dự án, đồng thời khẳng định Trạm thu phí này được phép thu bổ sung đến năm 2033.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư) đã trình bày đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án BOT An Sương – An Lạc, đồng thời cho rằng thông tin trạm thu phí quá thời gian qui định hơn 30 tháng là chưa chính xác. Theo ông Nguyễn Hồng Ninh, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc ban đầu có tổng mức đầu tư là hơn 830 tỷ đồng và có thời gian thu phí đến 2017.Tuy nhiên, trước khi kết thúc thời hạn thu phí, IDICO đã tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 4 cầu vượt tại khu vực này gồm cầu vượt Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10 B, Hương lộ 2 và cầu Ngã tư Gò Mây, với tổng mức đầu tư là hơn 2.500 tỷ đồng. Vì thế, thời gian thu phí dự án BOT An Sương - An Lạc giai đoạn 2 điều chỉnh lên đến năm 2033.
Trước đó, chiều 3/12, nhiều tài xế tụ tập gây rối tại Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc nhằm phản đối việc thu phí vì đã quá thời hạn qui định hơn 30 tháng.Theo ông Nguyễn Hồng Ninh, khi xảy ra sự cố các tài xế tụ tập, trạm đã chủ động xả trạm từ 18 giờ 30 đến hơn 23 giờ ngày 3/12 để đảm bảo lưu thông ổn định, không để ùn tắc.
IDICO cũng đã in sẵn thông tin, hồ sơ pháp lý để cung cấp thông tin về dự án cho tài xế và người dân, lên phương án thối tiền lẻ, nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt tác phong, ứng xử khách hàng, cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại làn đường thu phí theo hướng dẫn của Tổng cục đường bộ và dùng camera ghi lại toàn bộ hình ảnh và diễn biến trong khu vực trạm để cung cấp cho cơ quan chức năng.
Ngoài ra, IDICO cũng thuê sẵn các phương tiện xe cẩu, xe cứu hộ…để kịp thời ứng phó khi cơ quan chức năng xử lý các xe cố tình dừng đổ quá thời gian quy định.
Theo ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, ngay sau khi biết sự việc, địa phương đã nhanh chóng làm việc với IDICO và huy động lực lượng để tuyên truyền, vận động người dân tránh tụ tập tại khu vực trạm thu phí.Quận cũng đề nghị IDICO thông tin kịp thời tính pháp lý của dự án với các cơ quan truyền thông, đến trực tiếp tài xế, người dân… để hiểu rõ vấn đề, để tránh hiểu lầm hoặc tránh đối tượng xấu dựa vào kích động phản đối.
Về dự án Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, mọi thứ đều rõ ràng nên cần phải tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tránh hiểu lầm là công trình thu quá thời gian quy định.Đối với thời gian dự kiến thu đến tháng 1/2033, đây là theo tính toán của nhà đầu tư và căn cứ vào thực tế sẽ điều chỉnh thời gian thu phí cho phù hợp. Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đồng ý với một số đề xuất trước mắt như lắp đặt biển báo cấm dừng đổ quá 5 phút, tuyên truyền thông tin trên các biển quảng báo, nhất là trên tuyến Quốc lộ để người dân và tài xế hiểu.
Theo thống kê, trong ngày 3/12, đã có khoảng 40 tài xế tụ tập, 2 trường hợp dùng tiền lẻ để thanh toán tại Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc…/.>>> Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng gây rối tại Trạm thu phí BOT Ninh Lộc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tổng cục Đường bộ nói gì về thông tin BOT An Sương-An Lạc hết hạn thu phí
17:01' - 04/12/2018
Chiều 4/12 đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, thông tin về việc trạm thu phí này thu phí quá thời hạn là không chính xác, đây là trạm thu phí thuộc quyền quản lý của UBND Tp. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhánh hầm chui N2 An Sương chưa thể hoàn thành tiến độ trong năm 2018
13:43' - 11/08/2018
Dự án hầm chui nút giao thông An Sương (điểm giao Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22) chưa thể hoàn thành theo tiến độ trong năm 2018, do vướng giải phóng mặt bằng phía Quốc lộ 22 .
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Chủ tịch WB: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế
22:02' - 22/11/2024
Bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương khẳng định: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ ứng trước hơn 410 tỷ đồng ngân sách địa phương nâng cấp Quốc lộ 91
20:32' - 22/11/2024
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định ứng trước kế hoạch vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với số tiền hơn 410 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia
19:57' - 22/11/2024
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas sớm xây dựng chiến lược, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vừa được thiết lập giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng trong năm 2025
19:32' - 22/11/2024
Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng ông Phan Kiều Hưng cho biết, đơn vị sẽ triển khai đầu tư xây dựng hai dự án trọng điểm trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22' - 22/11/2024
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44' - 22/11/2024
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36' - 22/11/2024
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45' - 22/11/2024
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04' - 22/11/2024
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.