BP và Eni đàm phán sáp nhập các hoạt động tại Angola

08:19' - 20/05/2021
BNEWS Tập đoàn dầu khí BP (Anh) và tập đoàn năng lượng Eni (Italy) ngày 19/5 cho biết đã tiến hành đàm phán sáp nhập hoạt động tại Angola, cho ra đời một trong những công ty năng lượng lớn nhất châu Phi.

Hai tập đoàn đã ký bản ghi nhớ không ràng buộc và đang trong quá trình đàm phán thành lập liên doanh, bao gồm cả các cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Hai tập đoàn sẽ thống nhất một kế hoạch kinh doanh để có thể nắm bắt được các cơ hội trong tương lai trong hoạt động thăm dò, khai thác, cả ở Angola và trong khu vực.

Hai tập đoàn đã có các liên doanh thành công tại Na Uy được xem là hình mẫu cho liên doanh tại Angola.

Theo nhà phân tích Jason Kenney tại Santander, giá trị tài sản sau hợp nhất các hoạt động tại Angola sẽ giúp cải thiện vấn đề phân bổ nguồn vốn, tiết kiệm chi phí, hiệu quả kinh doanh và cho phép tập trung hơn vào giá trị hơn là khối lượng.

Sản lượng dầu và khí đốt sau khi hai tập đoàn sáp nhập các hoạt động tại Angola sẽ đạt khoảng 200.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Người phụ trách sản xuất và các hoạt động của BP, Gordon Birrell, cho biết mục tiêu của việc sáp nhập là để xây dựng một tương lai lâu dài cho các hoạt động ở Angola, một trong những quốc gia có triển vọng sản xuất, trữ lượng và thăm dò đáng kể nhất ở khu vực châu Phi cận sa mạc Sahara./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục