Brazil cam kết hỗ trợ Argentina trong đàm phán với IMF

06:00' - 04/05/2023
BNEWS Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva cam kết với người đồng cấp Argentina Alberto Fernández sẽ hỗ trợ Argentina trong các cuộc đàm phán tái cơ cấu nợ giữa Argentina và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Fernández đang ở thăm Brazil, Tổng thống Lula da Silva nhấn mạnh ông “sẽ làm mọi thứ với bất kỳ sự hy sinh nào để giúp đỡ Argentina trong thời điểm khó khăn này”.

 

Nhà lãnh đạo quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này tuyên bố ông sẽ thảo luận với các đối tác trong Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS - gồm Brazil ,Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Nam Phi) để đưa ra các biện pháp hỗ trợ Argentina, đồng thời lên kế hoạch bàn thảo với IMF về vấn đề này.

Về phần mình, Tổng thống Fernández nhấn mạnh sự hỗ trợ của Brazil có "tầm quan trọng đặc biệt" đối với Argentina và là "một bước quan trọng" để củng cố Khối thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur).

Trong cuộc họp kéo dài 4 giờ đồng hồ tại dinh Tổng thống Brazil, hai nhà lãnh đạo đã tập trung thảo luận các biện pháp thúc đẩy thương mại song phương, vốn chịu tác động mạnh trong thời gian gần đây do cuộc các vấn đề kinh tế vĩ mô mà Argentina đang phải đối mặt, bao gồm thiếu hụt ngoại tệ, lạm phát cao và nạn hạn hán.

Trong số các sáng kiến được đưa ra thảo luận, hai nhà lãnh đạo quan tâm đến biện pháp sử dụng đồng nội tệ trong giao dịch thương mại song phương, qua đó giúp Brazil giảm thiểu rủi ro tài chính do biến động tỷ giá hối đoái của đồng USD, đồng thời giúp Argentina tăng cường nguồn dự trữ ngoại tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục