Brazil cấp phép 2 loại kháng thể điều trị COVID-19

10:24' - 14/05/2021
BNEWS Cơ quan Giám sát dịch tễ quốc gia Brazil (Anvisa) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại thuốc điều trị COVID-19 bằng 2 loại kháng thể banlanivimab và etesevimab.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 13/5, Cơ quan Giám sát dịch tễ quốc gia Brazil (Anvisa) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại thuốc điều trị COVID-19 bằng 2 loại kháng thể có tên gọi banlanivimab và etesevimab do nhà máy của hãng dược phẩm Eli Lilly (Mỹ) tại nước này sản xuất.

Theo Anvisa, hai kháng thể trên sau khi được tiêm vào cơ thể với một liều duy nhất, sẽ tác động lên các kháng thể khác có trong cơ thể, giúp xác định và vô hiệu hóa các tác nhân xâm nhập có hại cho sức khỏe.

Hai kháng thể này được chỉ định để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ hoặc trung bình, trên 12 tuổi và nặng tối thiểu 40 kg.

Tuy nhiên, cơ quan trên khuyến cáo các bác sĩ không sử dụng loại thuốc nêu trên đối với những bệnh nhân phải thở bằng máy trong quá trình điều trị.

Đây là loại thuốc thứ ba được Anvisa cấp phép sử dụng khẩn cấp trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Trước đó, cơ quan này cũng đã chấp thuận sử dụng 2 loại thuốc điều trị COVID-19 là Remdesivir và Regn-Cov2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục