Brazil đề nghị Telegram hỗ trợ chống tin giả trong cuộc bầu cử tổng thống

09:52' - 10/06/2022
BNEWS Tòa án bầu cử cấp cao (TSE) của Brazil vừa đề nghị ứng dụng nhắn tin Telegram hỗ trợ chống tin giả liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia Nam Mỹ này vào tháng 10 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch Telegram Ilya Perekopsky, Chủ tịch của TSE Edson Fachin nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc áp dụng và tôn trọng luật bầu cử.

 

Về phần mình, ông Perekopsky đảm bảo Telegram đang tìm cách áp dụng lần đầu tiên ở Brazil một số cơ chế chống tin tức sai lệch như giám sát nội dung và hình ảnh đăng tải cũng như phân tích nội dung do người dùng tố cáo.

Gần đây, TSE cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp với các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, WhatsApp, YouTube, TwitterInstagram để ngăn chặn việc lan truyền tin tức và thông tin sai lệch trong chiến dịch tranh cử tổng thống sắp tới.

Buổi làm việc giữa Chủ tịch TSE và lãnh đạo cấp cao của Telegram diễn ra sau khi Thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil Alexandre de Moraes ngày 20/3 vừa qua đã đảo ngược phán quyết cấm ứng dụng nhắn tin Telegram được ông đưa ra trước đó 2 ngày.

Tuyên bố của Thẩm phán Moraes nêu rõ xét thấy Telegram đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu thay đổi mà tòa án đưa ra, ông đã quyết định thu hồi quyết định đình chỉ hoàn toàn hoạt động của Telegram ở Brazil.

Trước đó, ngày 18/3, Thẩm phán Moraes đã ra quyết định chặn việc sử dụng Telegram ở Brazil theo đề nghị của cảnh sát liên bang nước này, do ứng dụng nhắn tin này không tuân thủ các yêu cầu của chính quyền cũng như không dỡ bỏ các tin nhắn chứa thông tin sai lệch.

Sau phán quyết trên, nhà sáng lập Telegram Pavel Durov đã gửi lời xin lỗi Tòa án Tối cao Brazil, đồng thời cho biết đã xảy ra “vấn đề liên lạc” mà ông cho là do thất lạc thư điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục