Brazil mở cửa thị trường trong nước để tăng cơ hội cho nông sản xuất khẩu

13:00' - 24/07/2018
BNEWS Brazil có thể hưởng lợi từ mở cửa thị trường nội địa để đổi lấy việc tiếp cận các thị trường nước ngoài dành cho hàng nông sản của nước này, trong đó có thịt lợn và cà phê.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh doanh nông nghiệp toàn cầu ở Sao Paulo, Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Blairo Maggi cho biết Brazil, một trong những nước xuất khẩu thực phẩm lớn nhất thế giới bao gồm ngũ cốc và thịt, sẽ sớm nâng hạn ngạch nhập khẩu thịt lợn từ Mỹ và một số nước châu Âu.Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Blairo Maggi Tuy nhiên, ông Maggi không đưa ra thời gian cụ thể hoặc các chi tiết về mức hạn ngạch này.

Ngoài ra, ông Maggi cho biết, tăng cường nhập khẩu cà phê sẽ vấp phải sự phản đối của người nông dân trồng cà phê trong nước nhưng có thể mang lại lợi ích cho đất nước bằng cách hỗ trợ phát triển lĩnh vực sản xuất cà phê hòa tan mạnh mẽ hơn.

Ông Maggi cho biết việc Brazil xuất khẩu hơn 100 tỷ USD thực phẩm đã thu hút sự quan tâm của thị trường và khiến nước này gặp trở ngại trong hoạt động xuất khẩu do những hạn chế hay lệnh cấm thương mại. Châu Âu đã cấm nhập khẩu thịt gà của Brazil và Nga cấm nhập thịt lợn và thịt bò của quốc gia Nam Mỹ này trong năm 2017.

>>>Sản lượng cà phê của Brazil sẽ đạt mức cao kỷ lục niên vụ 2018-19​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục