Brazil sửa đổi quy định thanh toán ngoại hối và chuyển khoản quốc tế

09:36' - 10/09/2021
BNEWS Ngày 9/9, Hội đồng Tiền tệ Quốc gia và Ngân hàng Trung ương Brazil (BCB) đã sửa các quy định về thanh toán ngoại hối và chuyển khoản quốc tế.
Việc sửa đổi các quy định về thanh toán ngoại hối và chuyển khoản quốc tế nhằm thích ứng với đổi mới công nghệ cũng như các mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực này.

Trong một tuyên bố, BCB nhấn mạnh các quy định mới được đưa ra với mục đích thúc đẩy một môi trường cạnh tranh, toàn diện và đổi mới hơn trong việc cung cấp dịch vụ gửi hoặc nhận nguồn lực từ nước ngoài cho công dân và các doanh nghiệp tại Brazil.

Các biện pháp mới sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2022. Dự kiến, những biện pháp này sẽ cho phép các tổ chức thanh toán đã đăng ký với BCB hoạt động trên các nền tảng kỹ thuật số. Cho đến nay, chỉ có các ngân hàng và công ty môi giới chứng khoán tại Brazil mới có thể thực hiện loại hình hoạt động này.

Theo BCB, các tổ chức phi ngân hàng được phép hoạt động trên thị trường ngoại hối có thể trực tiếp sử dụng tài khoản ngoại hối của mình ở nước ngoài để thanh toán các giao dịch.

Các nhà xuất khẩu Brazil cũng có thể nhận tiền trong tài khoản thanh toán từ một tổ chức tài chính ở nước ngoài, hoặc trong một tài khoản của một tổ chức phi ngân hàng đã được cấp phép hoạt động trên thị trường ngoại hối.

BCB cho biết ngân hàng này sẽ củng cố và hiện đại hóa các quy định về thanh toán quốc tế hoặc các dịch vụ chuyển khoản trên thị trường ngoại hối.

Cơ quan quản lý tiền tệ của Brazil khẳng định các quy định mới "phù hợp" với ưu tiên của Nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong việc cải thiện hệ thống thanh toán quốc tế, đặc biệt là các khía cạnh liên quan đến chi phí, thời gian, tính minh bạch và khả năng tiếp cận cho người dân.

Việc hiện đại hóa hệ thống thanh toán cũng sẽ mở đường cho quá trình thúc đẩy nền tảng mới có tên PIX, một công cụ do BCB tạo ra để giải quyết vấn đề số hóa nền kinh tế Brazil./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục