Brazil triển khai kế hoạch số hóa đồng nội tệ

09:57' - 13/04/2021
BNEWS Ngày 12/4, Chủ tịch ngân hàng Trung ương Brazil (BCB) Roberto Campos Neto tuyên bố nước này đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong triển khai kế hoạch số hóa đồng nội tệ real.

Phát biểu tại hội nghị Lãnh đạo ngân hàng trung ương các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha do Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha tổ chức, ông Neto cho biết vào tháng Tám năm ngoái BCB đã thành lập một nhóm nghiên cứu để cân nhắc những lợi ích tiềm năng và tác động của việc phát hành đồng real ở dạng kỹ thuật số. 

 Nhóm nghiên cứu này có nhiệm vụ tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu, đồng thời đánh giá ảnh hưởng của tiền kỹ thuật số đến sự ổn định tài chính cũng như việc thực hiện chính sách nhà nước về kinh tế và tiền tệ.

Tuy nhiên, ông Neto thừa nhận hiện BCB chưa xác định được sẽ áp dụng nền tảng công nghệ nào trong việc phát hành phiên bản kỹ thuật số của đồng nội tệ.

Người đứng đầu ngân hàng Trung ương Brazil cũng kêu gọi các nước trong khu vực tăng cường nghiên cứu về tiền tệ kỹ thuật số và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quá trình đổi mới công nghệ trong lĩnh vực tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục