Brazil giải ngân các khoản vay mới để ngăn chặn đại dịch COVID-19

08:36' - 01/04/2021
BNEWS Bộ Tài chính Brazil cho biết, các khoản vay mới sẽ được sử dụng để hỗ trợ hệ thống y tế của nước này.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã ký sắc lệnh giải ngân 5,3 tỷ real (918,08 triệu USD) trong các khoản vay mới để ngăn chặn đại dịch COVID-19, khi nước này xác nhận kỷ lục 3.780 người chết trong một ngày vừa qua do đại dịch này.

Brazil hiện chiếm khoảng 1/4 số ca tử vong hàng ngày do COVID-19 trên toàn thế giới, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác và các nỗ lực tiêm chủng của nước này đã bị cản trở do thiếu vaccine.

Ông Bolsonaro đã bị lên án mạnh mẽ do các quyết sách trong xử lý đại dịch, từ việc hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch, đến chỉ trích những nỗ lực ban đầu để bảo đảm vaccine và phản đối các biện pháp giãn cách xã hội.

Bộ Tài chính Brazil cho biết, các khoản vay mới sẽ được sử dụng để hỗ trợ hệ thống y tế của nước này. Bộ Y tế Brazil sẽ nhận được khoản tài trợ này và cho biết họ sẽ sử dụng số tiền này để nâng cấp hơn 2.600 phòng khám y tế công, cũng như bổ sung thêm giường bệnh.

Ngày 30/3, những người lớn tuổi ở bang Rio de Janeiro, Brazil đã xếp hàng dài chờ đợi để được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19. Brazil hy vọng sẽ tiếp nhận 46 triệu liều vaccine vào tháng 3/2021, nhưng cuối cùng chỉ nhận được 22 triệu liều.

Sau cuộc họp trực tuyến với quan chức y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci, Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga cho biết quốc gia Nam Mỹ này đang đàm phán về hợp tác vaccine với Mỹ./.

>>Brazil đàm phán mua vaccine dư thừa của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục