Brexit: Hãng thời trang Chanel chuyển quân về London

11:48' - 15/09/2018
BNEWS Hãng thời trang huyền thoại của Pháp Chanel ngày 14/9 cho biết hãng đã chuyển khoảng 50 việc làm trong lĩnh vực nguồn nhân lực, tài chính và dịch vụ từ New York đến trụ sở toàn cầu của hãng ở London.
Brexit: Hãng thời trang Chanel chuyển quân về London. Ảnh: reuters

Hãng thời trang huyền thoại của Pháp Chanel ngày 14/9 cho biết hãng đã chuyển khoảng 50 việc làm trong lĩnh vực nguồn nhân lực, tài chính và dịch vụ từ New York đến trụ sở toàn cầu của hãng ở London – một bước đi đáng hoan nghênh khi nhiều công ty rút quân khỏi đây do Brexit.

Chanel – do Coco Chanel thành lập cách đây 110 năm – cho biết mới đây hãng đã quyết định hợp nhất tất cả bộ phận toàn cầu về một địa điểm trong một nỗ lực đơn giản hóa và hợp lý hóa cơ cấu và London là điểm đến được lựa chọn.

Trong một phát biểu với hãng tin AFP, Chanel cho biết hiện Chanel Limited được đặt tại London, đây là nơi tập hợp phần lớn các bộ phận của Chanel mà trước đây được phân bổ rải rác.

Chanel tuyển dụng khoảng 20.000 lao động trên khắp thế giới và Chanel Limited báo cáo doanh thu đạt 9,6 tỷ USD trong năm 2017.

Một số công ty toàn cầu khác như Airbus, BMW và Siemens đã dọa rút ít nhất một số hoạt động ra khỏi Anh một khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng Ba tới.

Các nhà phân tích cũng dự báo về một làn sóng dịch chuyển việc làm tại các ngân hàng và các hãng bảo hiểm ra khỏi London – trung tâm thương mại hàng đầu của châu Âu – khi “xứ sở sương mù” chuẩn bị rời EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục