Bridgestone Việt Nam chính thức là nhà cung cấp lốp theo xe cho VinBus

09:06' - 14/07/2022
BNEWS Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone Việt Nam) công bố chính thức là nhà cung cấp lốp theo xe cho xe buýt điện VinBus do VinFast sản xuất và VinBus vận hành.

Sản phẩm được Bridgestone lựa chọn cung cấp cho xe buýt điện VinBus có kích thước 275/70 R22.5, gồm lốp R192 và lốp U-AP001 (sản phẩm mới), được thiết kế riêng cho xe buýt chạy cung đường nội thành.

 

Trong đó, R192 là sản phẩm ở dụng cho nhiều đội xe ở thị trường châu Á như ở Singapore sử dụng bởi SBS Transit, mạng lưới xe buýt lớn nhất, phủ khắp “đảo quốc sư tử” này.

Mã gai R192 nổi bật với mặt gai có rãnh sâu, nhờ vậy nên tuổi thọ lốp cao, chi phí sử dụng hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn có lớp bảo vệ ở hông lốp, giảm thiểu hư hỏng do va chạm với lề đường khi xe vận hành. R192 có lốp cao su mặt gai dày dặn và khung lốp chắc chắn, phù hợp để dán lại mặt gai.

Riêng mã gai U-AP001, cũng được thiết kế chuyên biệt cho xe buýt, các ưu điểm nổi trội như tuổi thọ cao, lớp bảo vệ hông lốp dày dặn để hạn chế hư hỏng mặt hông khi va chạm lề đường, khung lốp chắc chắn giúp tăng tuổi thọ và cũng phù hợp để dán lại mặt gai.

Lốp U-AP001 có thể hoạt động trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt như đường nhiều bùn trơn trượt hay những con đường phủ đầy tuyết trắng.

Bên cạnh việc cung cấp lốp xe, Bridgestone Việt Nam cũng cung cấp những khóa đào tạo dành riêng cho tài xế VinBus, kỹ thuật viên xưởng dịch vụ VinBus và VinFast cùng các chương trình theo dõi hoạt động của xe và lốp trong giai đoạn đầu vận hành tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.
Ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết dự hợp tác giữa Bridgestone Việt Nam và VinFast diễn ra vào thời điểm vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trở thành chủ điểm quan trọng tại Việt Nam.

Đặc biệt, vận tải hành khách công cộng có vai trò rất lớn đối với mục tiêu phát triển đô thị thông minh hiện đại. Trong đó, xe buýt điện đóng vai trò hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường từ khí thải của các loại phương tiện./.

Xem thêm:

>>VinBus đưa tuyến buýt điện thứ 8 mang số hiệu E09 hoạt động ở Hà Nội

>>VinBus khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục