British Airways kêu gọi Anh cải tiến thủ tục kiểm tra hộ chiếu tại sân bay Heathrow

16:35' - 06/08/2018
BNEWS Giám đốc điều hành Hãng hàng không British Airways, Alex Cruz cho rằng Chính phủ Anh cần cải tiến thủ tục kiểm tra hộ chiếu tại Sân bay quốc tế Heathrow ở thủ đô London.

Giám đốc điều hành Hãng hàng không British Airways, Alex Cruz cho rằng nếu Anh muốn cho thấy nước này mở cửa về kinh tế sau khi rời Liên minh châu Âu (EU), cần cải tiến thủ tục kiểm tra hộ chiếu tại Sân bay quốc tế Heathrow ở thủ đô London.

Trong thư gửi báo “The Times” ngày 6/8, Giám đốc Cruz cho biết những người từ nước ngoài Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) đã quen với việc phải xếp hàng suốt 2 giờ tại sân bay nhộn nhịp nhất của châu Âu để đến nước Anh.

Mặc dù mục tiêu đề ra là thời gian chờ dưới 45 phút, song các công dân EEA phải đợi ít nhất 1 giờ để nhân viên kiểm tra hộ chiếu.

Ông Cruz cho rằng thực trạng trên tại sân bay Heathrow tồi tệ hơn so với các sân bay lớn khác trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh điều này là không thể chấp nhận được trong khi nước Anh nỗ lực kết nối với các nước bên ngoài EU.

Ông kêu gọi Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid nhanh chóng áp dụng biện pháp cần thiết giải quyết vấn đề nan giải trên.

Giám đốc British Airways nêu ý kiến này sau khi có thông tin cho rằng Anh đang xem xét lập một lối dành riêng cho những người mang hộ chiếu Anh tại các sân bay ở nước này sau khi chính thức rời EU ngày 29/3/2019.

Chỉ còn chưa đầy 8 tháng nữa là Anh rời khỏi "mái nhà chung" EU. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất quan điểm về một thỏa thuận "ly hôn" và London đang thúc đẩy kế hoạch chuẩn bị cho khả năng rời khối mà không có bất cứ thỏa thuận chính thức nào./.

>>>British Airways phải hủy, hoãn nhiều chuyến bay do hệ thống máy tính bị lỗi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục