Brussels tiếp tục rung chuyển bởi một vụ nổ ở ga tàu điện ngầm

16:03' - 22/03/2016
BNEWS Đài truyền hình RTBF của Bỉ ngày 22/3 đưa tin lại có một tiếng nổ lớn được nghe thấy tại ga tàu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels gần trụ sở của Liên minh châu Âu (EU).
Khói bốc lên từ sân bay Brussels sau hai vụ nổ. Ảnh: The Guardian/ TTXVN

Vụ nổ này xảy ra chỉ khoảng 1 giờ sau hai vụ nổ liên tiếp ở sân bay Brussels làm nhiều người thương vong. Hiện toàn bộ các ga tàu điện ngầm ở Brussels đã được lệnh đóng cửa.

Nhà chức trách Bỉ ngay lập tức nâng mức báó động an ninh lên mức tối đa, tức là mức 4, trên toàn quốc. Hiện chưa rõ số thương vong trong vụ nổ kép ở sân bay Brussels, nhưng một số nguồn tin cho biết số người chết và bị thương có thể lên tới hàng chục người.

Toàn bộ các chuyến bay đến sân bay Brussels đã được lệnh chuyển hướng. Sân bay quốc tế Brussels cũng đã đóng cửa.

Các thị trường chứng khoán ở châu Âu đồng loạt giảm giá vào đầu phiên giao dịch sáng 22/3 sau khi có thông tin một loạt vụ tấn công ở Brussels. Chỉ số STOXX Europe 600 của ngành du lịch và giải trí đã giảm 2,2%, trong đó giảm mạnh nhất là giá cổ phiếu của các hãng easyJet,

Ryanair, Accor, InterContinental Hotels và IHG đã giảm từ 2,4 đến 4,6%. Chỉ số European FTSEurofirst 300 cũng giảm 0,7%, trong khi chỉ số chính của thị trường chứng khoán Bỉ giảm 0,5%./.

Xem thêm:

Toàn bộ sân bay Brussels bị đóng cửa sau 2 vụ nổ lớn

Vụ nổ ở sân bay Brussels: Con số thương vong lên tới 40 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục