Bulgaria triệt phá nhóm làm giả thẻ cư trú cho công dân ngoài EU

07:54' - 26/01/2021
BNEWS Văn phòng Công tố thành phố Plovdiv (Bulgaria) đã truy tố 5 người, trong đó có một quan chức của Cục Di cư, liên quan đến việc sản xuất thẻ cư trú (ID) giả cho công dân các nước ngoài EU.

Văn phòng Công tố thành phố Plovdiv đưa ra cáo buộc trên sau khi cảnh sát trong các cuộc đột kích từ ngày 15-18/1 ở thành phố Plovdiv và các thị trấn Ihtiman, Karlovo và Samokov, đã phát hiện và thu giữ các tang vật bao gồm thẻ cư trú dài hạn cho người nước ngoài, ảnh của nhiều cá nhân khác nhau, bản sao giấy tờ tùy thân và thiết bị sản xuất thẻ cư trú.

Theo Văn phòng trên, các giấy tờ giả được chuẩn bị để cung cấp cho các công dân Albania, Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia với mục đích đi lại trong biên giới của EU, có mức giá hơn 10.000 euro cho mỗi thẻ cư trú.

Một người trong nhóm này là thanh tra của Cục Di cư thuộc Bộ Nội vụ Bulgaria, đã cung cấp dữ liệu cho nhóm làm giả thẻ cư trú.

Ba người trong nhóm bị cáo buộc hỗ trợ người nước ngoài từ Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia cư trú bất hợp pháp tại Bulgaria. Các nghi phạm trên cũng tham gia làm giả các văn bằng, chứng chỉ đào tạo.

Theo báo cáo của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat), tổng cộng có 64.902 công dân ngoài EU đã có giấy phép cư trú tại Bulgaria vào năm 2019, trong đó có 21.892 công dân Thổ Nhĩ Kỳ, 15.762 người Nga và 6.669 người Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục